Samsung Galaxy Nexus sẽ chịu chung số phận với Galaxy Tab 10.1: bị cấm bán tại Mỹ

Tòa án Mỹ lại tiếp tục đứng về phía Apple khi quyết định ra lệnh cho Samsung ngừng bán một trong những chiếc smartphone Android đình đám của hãng này, Galaxy Nexus.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, hãng sản xuất điện tử Hàn Quốc Samsung đang phải hứng chịu những thất bại liên tiếp trong cuộc chiến pháp lí giữa công ty với gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple. Mới đây, sau khi xem xét đơn khiếu nại của Apple, thẩm phán Lucy Koh ở tòa án Bắc California (Mỹ) đã đưa ra phán quyết sơ bộ cấm bán chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của Samsung trên lãnh thổ nước này. Và đến thời điểm này, Apple lại giành thêm một chiến thắng nữa trước Samsung khi thuyết phục được tòa án Mỹ ra lệnh ngừng phân phối và bán ra chiếc smartphone Android, Galaxy Nexus.

Galaxy Nexus cũng là thiết bị mà Google đã phát cho các nhà phát triển chỉ vài ngày trước tại hội nghị các nhà phát triển I/O của hãng này. Từ tháng 2, Apple đã đệ đơn khiếu nại lên tòa án yêu cầu một lệnh cấm chống lại smartphone Galaxy Nexus với cáo buộc thiết bị này xâm phạm một số bằng sáng chế thuộc sở hữu của Apple.

Theo hãng tin Reuters, phán quyết trên có thể có hiệu lực ngay sau khi Apple cam kết sẽ bồi thường gần 96 triệu USD cho Samsung nếu các tòa án cấp cao hơn của Mỹ bãi bỏ lệnh cấm này. Lệnh cấm đối với Galaxy Nexus tập trung xung quanh bằng sáng chế Mỹ số 8.086.604 liên quan đến tính năng tìm kiếm thống nhất. Apple cũng trích dẫn thêm ba bằng sáng chế khác trong đơn kiện ban đầu của hãng.

Phản ứng trên phán quyết mới của tòa án Mỹ, Samsung cho biết hãng đang rất thất vọng và tuyên bố sẽ "thực hiện tất cả các biện pháp có thể, bao gồm cả hành động pháp lí để đảm bảo Galaxy Nexus vẫn được bán cho người tiêu dùng".

Trong khi đó, một đại diện của Apple đã nhắc lại một tuyên bố tương tự mà công ty từng đưa ra kể từ khi họ phát động một cuộc chiến pháp lí nhằm vào gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc trong một vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế hồi tháng 4 năm ngoái.

"Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm mới nhất của Samsung lại trông rất giống iPhone và iPad, từ hình dáng phần cứng cho đến giao diện người dùng và thậm chí là cả bao bì đóng gói", Apple nói trong một tuyên bố "Hành vi sao chép trắng trợn này hoàn toàn sai trái và như chúng tôi đã nói nhiều lần trước đây, chúng tôi cần phải bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ của Apple khi các công ty khác ăn cắp ý tưởng của chúng tôi".

Google đã bắt đầu trực tiếp bán ra smartphone Samsung Galaxy Nexus cho người tiêu dùng từ tháng 4. Sản phẩm này hiện có giá 349 USD và được ra mắt lần đầu tiên tại một sự kiện do Google tổ chức vào hồi tháng 10 năm ngoái nhằm giới thiệu hệ điều hành Android 4.0, có tên mã là Ice Cream Sandwich. Tại sự kiện các nhà phát triển I/O diễn ra trong tuần qua, Google đã khẳng định Galaxy Nexus sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên được nâng cấp lên phiên bản mới của Android mang tên Jelly Bean khi nó được phát hành vào tháng tới.

Theo Dân Trí/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)