Một bản thiết kế của iPad

Theo tin tiết lộ từ một chuỗi cung ứng sản phẩm ở Trung Quốc cho biết, Apple sẽ tiến hành phát hành một iPad mỏng hơn đi kèm màn hình Retina (iPad 4) ngay trong mùa hè năm nay.

Thông tin nói trên được đăng tải bởi Digitimes, được dẫn nguồn từ trang Apple Daily của Trung Quốc, xác nhận iPad sắp ra mắt sẽ được nâng cấp công nghệ panel màn hình lên Indium Gallium Zinc Oxide (IGZO), nhờ vậy mà máy có thiết kế mỏng hơn cùng tuổi thọ pin lâu hơn. Và nhà cung cấp panel màn hình chính cũng được chuyển từ Samsung sang Sharp.

Hiện tại iPad thế hệ thứ 3 của Apple đang sử dụng công nghệ panel IPS đòi hỏi nhiều không gian hơn cũng như yêu cầu lượng điện năng lớn hơn. Trong khi đó, công nghệ IGZO cung cấp các chất lượng hiển thị tương tự nhưng với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn cùng không gian sử dụng cũng ít hơn. Với lợi thế từ IGZO, Apple cũng đang xem xét việc trang bị cho iPad thế hệ thứ 4 một pin nhỏ hơn nhằm giảm trọng lượng của máy.

Hiện tại Samsung đang cung cấp 60-70% lượng panel dành cho iPad, phần còn lại thuộc về LG Display và Sharp. Tuy nhiên việc Foxconn Electronics đầu tư vào Sharp gần đây cho thấy nhà sản xuất này đang hướng Sharp trở thành nhà cung cấp màn hình chính cho iPad. Và theo dự kiến, Sharp sẽ đảm nhận 50% lượng panel màn hình dành cho iPad.

Nguồn tin của Trung Quốc chỉ ra rằng Apple có mọi lí do để sản xuất hàng loạt phiên bản iPad mỏng hơn với các tính năng phần cứng mạnh mẽ hơn. Mặc dù điều này có thể sẽ làm khó với Apple khi iPad thế hệ thứ 3 mới chỉ được phát hành trong một thời gian ngắn khiến nhiều khách hàng thất vọng, nhưng một phiên bản mới với thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn và cùng một mức giá thì điều này được xem vẫn là điều hợp lí.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)