Ultrabook khiến giá bán trung bình của MTXT tăng lên 13 USD trong năm 2011

Kết quả nghiên cứu từ NPD Group cho thấy tổng doanh số bán hàng MTXT Windows đã giảm trong 5 tháng đầu tiên của năm 2012, tuy nhiên doanh số bán hàng ultrabook vẫn tiếp tục tăng

Ultrabook đang ngày càng trở nên mạnh mẽ, mỏng và nhẹ được giới thiệu bởi Intel vào năm 2011 hiện đã được đi kèm với một số tính năng có trên MTB, chẳng hạn như màn hình cảm ứng.

Theo NPD, doanh số ultrabook hiện đã chiếm 11% tổng doanh số MTXT Windows có giá 700 USD trở lên. Thị trường tổng thể của MTXT Windows đã giảm 17%, nhưng MTXT giá trên 700 USD chỉ giảm 3%, trong khi doanh số MTXT 900 USD trở lên tăng 39% so với năm ngoái. Theo lí giải của NPD thì doanh số tăng của thị trường MTXT có giá 700 USD trở lên là nhờ vào sự tăng trường của ultrabook.

Stephen Baker, chuyên gia phân tích của NPD cho biết ultrabook đã giúp thị trường bán lẻ MTXT Windows tăng lên. Trong khi ultrabook chiếm 12% doanh số bán hàng MTXT trong năm 2011 ở phân khúc trên 700 USD thì đến năm 2012 con số này đã lên gần 14%. Rõ ràng người tiêu dùng đang có phản ứng rất tích cực với thị trường các sản phẩm có thiết kế thời trang, mỏng hơn và quan trọng nhất là chạy hệ điều hành Windows thân thiện.

NPD cũng dự đoán rằng sự ra đời của Windows 8 cũng như sự tăng trưởng của thị trường trong mùa mua sắm cuối hè tới sẽ là nền tảng giúp doanh số bán hàng MTXT tiếp tục tăng trưởng. Đây là điều dường như chắc chắn xảy ra, nhất là khi thị trường ultrabook chứng kiến sự xuất hiện của những sản phẩm có giá bán chỉ 699 USD, một mức giá cực kì hấp dẫn cho bất kì người dùng nào.

Cũng theo dự đoán của NPD, quý cuối cùng trong năm sẽ chứng kiến sự ra mắt của Windows 8, một loạt ultrabook với màn hình cảm ứng và thiết kế có khả năng chuyển đổi sang MTB. Những điều này sẽ tiếp tục thu hút người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng MTXT tăng cao hơn nữa.

Ngoài ra, theo NPD thì chính sự xuất hiện của ultrabook mà mức giá trung bình tổng thể của MTXT Windows đã tăng lên 13 USD kể từ năm 2011.

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (0)