Danh sách mức độ phóng xạ của một số smartphone đang có trên thị trường Hàn Quốc - Ảnh: KCC.

Theo một nghiên cứu của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC - Korea Communications Commission), Motorola Droid Razr XT910 phát ra 1,38 SAR (đơn vị của số đo bức xạ từ smartphone phổ biến từ năm 2009).

Cùng với đó KCC cũng tiết lộ các dữ liệu sóng điện từ của tất cả các smartphone đã được đăng kí từ năm 2009 tại Hàn Quốc.

SAR (sử dụng đơn vị là W/kg) là đại lượng dùng để chỉ lượng sóng điện từ có thể hấp thụ vào cơ thể con người (có giới hạn tối đa là 1,6 W/kg). Chỉ những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn trên mới được sản xuất và bán ra thị trường.

Cho đến nay, việc không thống kê được lượng sóng điện từ bị hấp thụ vào cơ thể của các dòng điện thoại đã gây khó khăn cho người dùng. Rất nhiều người đã và đang quan tâm tới vấn đề này, rằng liệu sóng này có ảnh hưởng tới sức khỏe của mình hay không. Họ cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề này khi lượng trẻ em tiếp xúc với smartphone ngày càng tăng. Hiện tại, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc cũng đã chuẩn bị công bố một danh sách toàn diện các phép đo với SAR dựa trên những số liệu thu thập được từ 9/ 2011.

Theo bảng xếp hạng trên thì, Motorola Droid Razr đứng đầu bảng xếp hạng với mức độ phóng xạ là 1,38 W/kg.

Các sản phẩm của các thương hiệu lớn khác cũng cho thấy một mức độ SAR tương đối cao trên các smartphone đang có trên thị trường. Trong số các sản phẩm của Apple, iPhone 3G có mức SAR cao nhất với 1,18 W/kg, tiếp theo là iPhone 3GS với 1,13 W/kg. Các sản phẩm của Apple có SAR ở mức thấp hơn là iPhone 4S và iPhone 4 với các mức lần lượt là 1,05 W/kg và 0,89 W/kg.

Các sản phẩm của Samsung có chỉ số SAR thấp nhất trong số tất cả các sản phẩm đã được thử nghiệm bởi KCC. Galaxy S II HD được đo sản lượng SAR từ 0,24 đến 0,402 W/kg và Galaxy Note là 0,269 - 0,405 W/kg.

Theo VR-Zone




Bình luận

  • TTCN (0)