Sony Computer Entertainment (SCE) đã đạt được thỏa thuận mua lại công ty về game tương tác dựa trên công nghệ điện toán đám mây, Gaikai, với giá khoảng 380 triệu USD nhằm tăng cường sức mạnh của mình.

Việc bổ sung Gaikai sẽ giúp SCE tạo ra một dịch vụ đám mây chất lượng cao, cho phép người dùng có thể tương tác nhanh chóng trò chơi trên nhiều thiết bị khác nhau thông qua kết nối internet.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SCE, Andrew House, trong một tuyên bố cho biết việc kết hợp các nguồn lực của Gaikai, bao gồm cả sức mạnh công nghệ và kiến thức kĩ thuật cũng như trải nghiệm sâu rộng trong nền tảng chơi game của SCE, hãng hi vọng sẽ mang đến người dùng trải nghiệm giải trí trên đám mây tuyệt vời nhất. Cụ thể hơn, SCE sẽ cung cấp một dịch vụ streaming trên đám mây đẳng cấp thế giới, cho phép người dùng ngay lập tức thưởng thức một loạt các nội dung khác nhau, từ nhập vai game với nội dung đồ họa phong phú bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào trên một loạt các thiết bị có kết nối internet.

Theo Giám đốc điều hành Gaikai, David Perry thì SCE đã xây dựng nên một thương hiệu đáng gờm với PlayStation và nhận được sự quan tâm của hàng triệu game thủ trên toàn thế giới. Việc Gaikai sát nhập vào SCE hi vọng sẽ giúp nền tảng này khai thác tốt hơn nữa sức mạnh trong tương tác đám mây cũng như phát triển hệ sinh thái, cải thiện đáng kể phạm vi nội dung hoạt động cũng như mang lại trải nghiệm mới cho người dùng trên toàn cầu.

Gaikai được thành lập vào năm 2008 và có trụ sở tại Aliso Viejo, California. Tháng trước tạp chí Fortune tiết lộ rằng Gaikai đang tìm kiếm một đối tác mua lại công ty với giá trên 500 triệu USD.

Mặc dù vậy vẫn chưa rõ thông tin SCE sẽ sử dụng công nghệ của Gaikai ra sao cho các hoạt động giải trí streaming của mình, gồm game, ứng dụng máy tính, TV kĩ thuật số, MTB và smartphone. Tháng trước, SCE đã được đồn đại đạt một thỏa thuận với Gaikai trong việc cung cấp một loạt công nghệ dành cho PlayStation 1 và PlayStation 2, trong khi thông tin dành cho PlayStation 3 và PlayStation Vita vẫn còn chưa được xác nhận. Hiện Sony đang cung cấp các game cho phép người dùng tải về nội dung dành cho PlayStation 1 và PlayStation 2 thông qua PlayStation Store.

Theo TheVerge



Bình luận

  • TTCN (0)