Trong một nỗ lực để trở thành công ty phần mềm, Dell đã giành chiến thắng trong cuộc đua mua lại Quest Software nhằm thúc đẩy trung tâm dữ liệu phần mềm của mình với giá 28 USD/cổ phiếu, tương ứng 2,4 tỉ USD.

Cách đây vài ngày, Dell được đồn sẽ mua Quest Software ngay trong tháng này. Trước đó trong tháng Ba, Quest đã nhận được các hồ sơ dự thầu với giá trị 23 USD/cổ phiếu đưa ra bởi Insight Venture Management và 27,5 USD/cổ phiếu đưa ra bởi Vector Capital. Tuy nhiên, với mức giá 28 USD/cổ phiếu, Dell đã vượt mọi đối thủ để hoàn tất việc sở hữu Quest.

Quest nổi tiếng với việc phát triển các phần mềm quản lí cơ sở dữ liệu cũng như sao lưu dữ liệu. Dell hiện đang tập trung vào hoạt động kinh doanh phần mềm nhằm bù đắp sự phụ thuộc của mình vào thị trường máy tính. Danh mục đầu tư của Quest xoay quanh các công cụ phát triển và quản lí trên Windows và VMware.

Nói cách khác, Dell đang muốn xây dựng một bộ phận phát triển phần mềm tương đối mới với một phần mềm máy chủ sử dụng trong các trung tâm dữ liệu. Theo Dell, việc mua lại Quest sẽ mang đến cho công ty một số mặt hàng trọng điểm, bao gồm:

  • Phần mềm quản lí nhận diện có thể bổ sung cho các bộ phận SonicWall và Secureworks.
  • Cung cấp công cụ giám sát và tự động hóa các trung tâm dữ liệu của Dell.
  • Phần mềm máy chủ dành cho Windows từ Quest sẽ bổ sung cho các bộ phận Clerity và Make Technologies.

Trong năm 2011, Quest có doanh thu đạt 857 triệu USD. Hiện hãng đang có 1500 nhân viên bán hàng và 1300 nhà phát triển.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)