Người dùng smartphone dành nhiều thời gian để lướt web, hoạt động trên mạng xã hội và chơi game hơn là thực hiện các cuộc gọi, vốn dĩ là tính năng "gốc" của điện thoại.

Đó là kết quả nghiên cứu vừa được nhà mạng O2 của Anh công bố. Trong khi smartphone đang thay thế dần các vật dụng khác như đồng hồ báo thức, máy ảnh số... thì tính năng gọi của thiết bị lại được xem là thứ yếu.

Theo O2, chủ sở hữu điện thoại thông minh dành trung bình 2 giờ mỗi ngày bên thiết bị của họ. Trong đó, 25 phút dùng để lướt web, 17 phút dạo chơi trên mạng xã hội, 14 phút chơi game và 16 phút nghe nhạc. Nghe và gọi chỉ là tính năng phổ biến thứ 5, nhiều hơn một ít so với việc dành thời gian để kiểm tra email (11 phút) và nhắn tin (10 phút).

Điều tra này cũng chỉ ra rằng, người dùng smartphone dành trung bình 3 phút mỗi ngày để chụp ảnh, đồng thời, đây cũng là thiết bị chụp ảnh phổ biến nhất với tỉ lệ 74% người được hỏi cho biết họ dùng smartphone để chụp.

Hơn một nữa trong tổng số người được khảo sát (54%) cũng cho biết họ dùng smartphone để thay thế đồng hồ báo thức, trong khi đó, gần một nữa (46%) nói rằng họ dùng smartphone để thay thế đồng hồ của mình.

Theo Telegraph




Bình luận

  • TTCN (1)
Hiếu Tròn  25905

Mình dùng điện thoại thường (chạy S40, GPRS, không camera) cũng nghe nhạc nhiều hơn nghe/gọi. Lúc mất điện, mất mạnh thì toàn check mail, lướt web, vô Facebook bằng nó Big Grin