Apple lại đau đầu vì bản quyền thương hiệu tại Trung Quốc.

Sau khi dàn xếp được quyền sử dụng thương hiệu “iPad” tại Trung Quốc, Apple tiếp tục đối diện với một vụ kiện khác khi công ty hóa chất Jiangsu Xuebao cáo buộc hãng này vi phạm bản quyền và đòi bồi thường 80.000 USD.

Công ty Trung Quốc chuyên sản xuất kem đánh răng, chất tẩy rửa cho hay đã đăng kí bản quyền tên công ty là “Xuebao”, dịch sang tiếng Anh là “Snow Leopard” để sản xuất một số mặt hàng điện gia dụng từ năm 2000, cùng năm với công ty Proview đăng kí thương hiệu iPad. Công ty Jiangsu Xuebao cáo buộc hệ điều hành Mac OS X “Snow Leopard” đã vi phạm thương hiệu bản quyền của họ.

Một tòa án ở Thượng Hải đã chấp nhận đơn kiện này và phiên điều trần sẽ diễn ra trong ngày 10/7 tới. Phía nguyên đơn cho biết đã có trong tay 104 bằng chứng, và họ yêu cầu khoản bồi thường là 500.000 tệ, tương đương 80.645 USD, đồng thời Apple phải công khai xin lỗi công ty.

Ảnh
Giấy chứng nhận bản quyền thương hiệu Xuebao, dịch sang tiếng Anh là Snow Leopard.

Ngoài ra, Xuebao cũng kiện các công ty Trung Quốc đã đứng ra quảng cáo và bán sản phẩm Snow Leopard của Apple. Một luật sư của Trung Quốc cho rằng Xuebao khó có thể thắng được vụ kiện này vì Apple không sử dụng tên tiếng Trung “Xuebao” để bán phần mềm của hãng trên website chính thức tại nước này.

Theo CEO của Jiangsu Xuebao, Apple đã cố gắng đăng kí bản quyền thương hiệu “Xuebao” dành cho phần mềm Snow Leopard vào năm 2008, nhưng không được chấp nhận vì công ty ông đã sở hữu thương hiệu này.

Ảnh
... nhưng Xuebao không phải là sản phẩm phần mềm, điện tử mà là những sản phẩm gia dụng.

Trước đó, trong ngày hôm qua, Apple đã chính thức đồng ý chi một khoản tiền 60 triệu USD để được quyền sử dụng thương hiệu iPad tại Trung Quốc. Vụ lùm xùm về tên gọi của chiếc máy tính bảng iPad đã khiến Apple chậm trễ trong việc tung ra thị trường máy tính thế hệ thứ 3 của mình tại thị trường đông dân nhất thế giới.Apple có vẻ như đang là “mỏ vàng” béo bở của các công ty Trung Quốc khi liên tiếp 2 công ty tìm cách lôi kéo hãng này vào các vụ kiện tụng pháp lí.

Theo Dân Trí/MicGadget




Bình luận

  • TTCN (2)
mixclo  43

Điên rồ hết cỡ Laughing Thấy tiền là mắt cứ sáng lên, không thèm để ý mình sai hay đúng. Công ty Jiangsu Xuebao sở hữu nhãn hiệu "Xuebao" cho mặt hàng gia dụng, hoá chất chứ có phải nhóm hàng điện tử, phần mềm đâu mà dám kêu Apple vi phạm. Trừ phi Jiangsu Xuebao đăng ký sở hữu nhãn hiệu "Xuebao" cho nhóm hàng điện tử, phần mềm thì may ra (nhưng có ai điên đi mất tiền đăng ký nhãn hiệu cho nhóm hàng mình không kinh doanh chứ :D)Đọc xong mà thấy bực mình. Bọn Tàu bựa này Laughing

Nguyễn Phước Thành  6

Nhảm nhí hết sức. Mốt chắc tới iFan của TQ kiện nữa quá. Tụi TQ điên hết sức.