Micron Technology vừa đồng ý mua lại nhà sản xuất chip nhớ của Nhật Bản, Elpida Memory với giá 750 triệu USD tiền mặt nhằm tăng sản lượng cũng như bám sát Samsung trên thị trường chip nhớ.

Bản hợp đồng này cũng sẽ yêu cầu Micron phải chi thêm 2,5 tỉ USD để đáp ứng các yêu sách do Elpida đưa ra và trả số nợ còn lại mà công ty đã có từ trước.

Elpida vốn là nhà cung ứng cho Apple về các chip nhớ được sử dụng trong smartphone, MTB và máy tính để bàn. Việc mua lại Elpida lần này sẽ giúp tăng gấp đôi số thị phần mà Micron có được trên thị trường chip nhớ DRAM. Sẽ có khoảng 1,25 tỉ USD được đầu tư để xây dựng các sản phẩm DRAM, thị phần mà Micron chỉ chiếm 25%, trong khi Samsung hiện đang đứng đầu với 40%.

Hiện Micron vẫn chưa đưa ra bất kì thông tin nào về bản hợp đồng mua lại Elpida. Một số thông tin cho rằng, một khi giao dịch hoàn tất Micron sẽ tập trung vào mảng DRAM dành cho máy chủ và bộ nhớ NAND flash, trong khi các nhà máy của Elpida sẽ hướng đến mảng chip nhớ dành cho thiết bị di động và các sản phẩm thương mại thông thường.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)