Bob Mansfield là người đã có công không nhỏ trong việc phát triển các sản phẩm của Apple.

Giám đốc bộ phận phần cứng Bob Mansfield, một trong những “huyền thoại” giúp cho Apple có được ngày hôm nay và tạo được dấu ấn trên các sản phẩm như iPhone, iPad, máy Mac… sẽ chính thức nghỉ hưu và rời bỏ công ty.

Thông tin trên được đích thân CEO Tim Cook của Apple công bố. Mansfield sẽ rời khỏi vị trí của mình tại Apple trong vài tháng sắp đến sau khi hoàn tất bàn giao công việc của mình cho người thay thế.

Cook đã gọi Mansfield là một “nhân vật quan trọng” trong bộ máy điều hành của Apple, nhưng khẳng định rằng đội ngũ kĩ sư của Apple “sẽ không bỏ lỡ một nhịp nào trong quá trình chuyển đổi sang nhà lãnh đạo mới”.

“Chúng tôi rất buồn trước sự ra đi của Mansfield và hi vọng rằng anh ấy sẽ có thời gian tốt đẹp sau khi đã nghỉ hưu”, Cook cho biết. “Tuy nhiên các kĩ sư phần cứng của Apple là đội ngũ kĩ sư tốt nhất trên thế giới, nên quá trình chuyển đổi nhân sự sẽ không làm chúng tôi bị ảnh hưởng”.

Mansfield gia nhập Apple vào năm 1999, sau khi “Quả táo” mua lại hãng sản xuất chip đồ họa Raycer Graphics. Mansfield đã trở thành trưởng nhóm thiết kế phần cứng cho dòng sản phẩm máy tính Mac từ năm 2005, sau đó phụ trách phát triển phần cứng cho iPhone và iPod kể từ năm 2010 và tiếp đó là của iPad kể từ khi chiếc máy tính bảng này trình làng.

Nếu so với các nhân vật khác của Apple như Steve Jobs, CEO Tim Cook hay Jonathan Ive, người phụ trách thiết kế các sản phẩm của Apple thì Bob Mansfield có phần “lép vế” về danh tiếng hơn, nhưng sự đóng góp của ông cho thành công của các dòng sản phẩm Apple là không hề nhỏ.

Sự ra đi của Mansfield không lâu sau khi Chris Weeldreyer, Giám đốc bộ phận phát triển giao diện người dùng của Apple cũng tuyên bố rời bỏ công ty. Tuy nhiên đích đến của Weeldreyer lại là Facebook, khi ông sẽ trở thành giám đốc thiết kế của mạng xã hội này.

Được biết, sau sự ra đi của Mansfield, vị trí Giám đôc phát triển phần cứng của Apple sẽ được thay thế bởi Dan Riccio, Phó giám đốc bộ phận phát triển phần cứng của iPad trước đây, người đã từng dưới quyền của Mansfield trong thời gian ông còn tại vị tại Apple. Riccio làm việc tại Apple ít lâu trước khi Mansfield đầu quân cho Apple, vào khoảng giữa năm 1998.

Theo Dân Trí/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)