Dường như ngành công nghiệp sản xuất điện thoại di động đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư bởi những bước phát triển mạnh mẽ của nó trong thời gian qua. Garmin, hãng sản xuất thiết bị GPS hàng đầu thế giới vừa chính thức tham gia vào cuộc đua không bao giờ có hồi kết bằng việc giới thiệu Garmin Nuvifone - chiếc điện thoại cảm ứng với khả năng định vị toàn cầu GPS.

Garmin Nuvifone xứng đáng là đối thủ mà iPhone phải dè chừng bởi nó hoàn toàn được điều khiển bằng các thao tác chạm. Nhưng trọng tâm chính mà Nuvifone muốn gây được sự chú ý nơi người dùng là tích hợp hệ thống GPS và phần mềm sử dụng. Phần mềm này tương tự như thiết bị GPS Nuvi đang dẫn đầu thị trường định vị toàn cầu. Theo Garmin, thì công cụ tìm kiếm vị trí của Google cũng được áp dụng cho phép người dùng nhanh chóng xác định vị trí yêu thích gần nơi ở hiện tại nhất.

Bên cạnh đó, Nuvifone cũng hỗ trợ mạng 3G với kết nối dữ liệu HSDPA và một ống kính camera cho phép quay phim. Hiện chưa có thông tin về độ phân giải nhưng hy vọng thông tin này sẽ được công bố tại tMobile World Congress tổ chức vào giữa tháng hai tới.

Những tính năng hấp dẫn khác bao gồm xem phim, nghe nhạc, trình duyệt web, thiết bị đọc sách và bố cục trình bày đẹp mắt. Giao diện người dùng sở hữu những điểm mạnh tương tự như dòng Nuvi vì vậy có thể chắc chắn một điều rằng người dùng hoàn toàn cảm thấy dễ chịu khi sử dụng.

Giá cả vẫn chưa được hé lộ nhưng hy vọng thời gian ra mắt sẽ trong khoảng quí 3 năm nay.

Tập ảnh: Một số hình ảnh về Garmin Nuvifone (6 hình)

(Theo GSM Arena)



Bình luận

  • TTCN (0)