Tại hội thảo các nhà phát triển Uplinq do Qualcomm tổ chức hôm 2/7, CEO Paul Jacobs đã tuyên bố các MTB VXL Snapdragon của hãng sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho thị trường khi Windows RT chính thức được tung ra.

Các MTB chạy Windows RT đầu tiên của Qualcomm sẽ sử dụng nền tảng VXL lõi kép MSM8960T. Các thiết bị thế hệ tiếp theo sẽ được đi kèm VXL APQ8064 lõi tứ nhưng thiếu đi khả năng tích hợp kết nối mạng 3G và 4G LTE. Cả hai VXL này đều thuộc dòng Snapdragon S4 Pro cùng đồ họa Adreno 320 của Qualcomm.

Theo Jacobs cho biết, các thiết bị Windows RT dựa trên nền tảng Snapdragon đều sẽ mỏng hơn và nhẹ hơn so với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh cũng như có hiệu năng tốt và thời lượng pin được cải thiện. Không chỉ vậy, thiết kế của dòng Snapdragon mới sẽ không cần phải yêu cầu thêm quạt tản nhiệt nhưng vẫn có khả năng làm mát mọi thành phần linh kiện của máy.

Tại sự kiện, Qualcomm còn công bố tổ chức một cuộc thi dành cho các nhà lập trình để phát triển ứng dụng cho Windows RT.

Windows RT đã tạo điều kiện cho các nhà sản xuất chip như Qualcomm hay Texas Instruments có cơ hội để mở rộng sang thế giới PC và cạnh tranh trực tiếp với Intel và AMD. Thêm vào đó, các công ty về phần cứng cũng phải cạnh tranh với MTB Surface của Microsoft và mới đây HP cũng đã xác nhận từ bỏ các thiết bị Windows RT và thay vào đó tập trung nhiều hơn vào các MTB với nền tảng xử lí của Intel và Windows 8 càng làm cho cuộc đua trên thị trường MTB càng trở nên quyết liệt hơn.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)