Sau khi đóng hoặc kết hợp 30 dịch vụ kể từ năm ngoái, gã khổng lồ lĩnh vực tìm kiếm lại tiếp tục thông báo đóng cửa 5 dịch vụ do ít được người dùng sử dụng đến.

iGoogle

Đây là dịch vụ tìm kiếm cổ xưa của Google được hãng phát hành vào năm 2005. Dịch vụ cung cấp các tính năng như "Gadget Maker" và khả năng hiển thị kết quả tìm kiếm dựa trên từng vùng. iGoogle cho phép người dùng có thể tạo lập một trang chủ tìm kiếm hoàn toàn theo ý thích. Dịch vụ này sẽ ngưng hoạt động vào ngày 1/11/2013, nghĩa là người dùng còn đến 16 tháng để xuất dữ liệu của mình.

Google Video

Kể từ khi Google mua lại YouTube vào tháng 10/2006, dịch vụ video trước đó của hãng đã tạm dừng hoạt động và được xem như là dịch vụ phụ không cần thiết. Google Video ngưng không cho phép người dùng tải video lên vào hai năm trước đây, và Google sẽ sớm di chuyển các clip của dịch vụ lưu trữ này trên máy chủ YouTube. Từ nay đến ngày 20/8 người dùng có thể xóa, tải về hoặc di chuyển nội dung trên Google Video.

Symbian Search

Hệ điều hành Symbian của Nokia dường như không còn là điểm hấp dẫn của người dùng nữa, và hiện thực Nokia cũng đã rời bỏ nền tảng này để chuyển sang Windows Phone của Microsoft. Vì vậy sẽ không quá ngạc nhiên khi Google ngưng cung cấp ứng dụng tìm kiếm dành cho người dùng Symbian.

Google Talk Chatback

Tính năng này cho phép nhúng widget Google Talk vào trang web để người dùng có thể trò chuyện với khách hàng của mình, nhưng đến nay dịch vụ đã lỗi thời, đặc biệt khi Google đã hoàn tất mua lại Meebo và muốn người dùng sử dụng dịch vụ mới này của mình.

Google Mini

Đây là ứng dụng tìm kiếm dành cho khách hàng doanh nghiệp được Google giới thiệu vào năm 2005 và dự kiến sẽ ngưng hoạt động vào ngày 31/7. Ứng dụng này có khả năng xử lí tốt hơn bằng cách kết hợp Google Search Appliance, Google Site Search và Google Commerce Search.

Theo Matt Eichner, quản lí bộ phận tìm kiếm Google toàn cầu cho biết việc ngưng cung cấp các dịch vụ luôn luôn là sự lựa chọn khó khăn, nhưng hãng nghĩ rằng những quyết định nói trên thực sự là cần thiết.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)