Lệnh cấm của Apple đối với Nexus Galaxy đã bắt đầu có hiệu lực sau khi Google tiến hành dỡ sản phẩm của mình khỏi Google Play Store và thay vào đó bằng một thông báo "coming soon".

Galaxy Nexus có lẽ là thiết bị cao cấp nhất bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến pháp lí giữa Apple với nhà sản xuất sản phẩm là Samsung. Hiện Samsung là nhà cung cấp smartphone Android thành công nhất và được xem như là mục tiêu chính của vụ kiện vi phạm bằng sáng chế từ phía Apple.

Tuần trước, thẩm phán Lucy Koh của tòa án Bắc California đã ban hành lệnh cấm bán sơ bộ Galaxy Nexus khiến Samsung phải đệ đơn kháng cáo chống lại lệnh cấm.

Ngoài Samsung, Apple còn đang tấn công vào những đối tác sản xuất điện thoại Android khác, bao gồm HTC và Motorola Mobility - công ty đã thuộc quyền sở hữu của Google, với cáo buộc rằng những smartphone của những hãng này vi phạm bằng sáng chế về thiết kế có trên iPhone. Những công ty nói trên đang cố gắng giành các chiến thắng nhằm buộc 2 bên phải ngồi vào bàn đàm phán về một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế.

Việc cấm hoàn toàn sản phẩm là rất hiếm, đầu năm nay HTC đã phải đối mặt với một lệnh cấm bán sản phẩm nhưng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Galaxy Nexus là mẫu smartphone đầu tiên được trang bị hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich dựa trên sự hợp tác giữa Google và Samsung. Đây cũng là sản phẩm sẽ nhận được bản cập nhật lên Android 4.1 Jelly Bean mà Google giới thiệu tại Google I/O vào cuối tháng 6 vừa qua.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)