Nguồn AFP

Với chính sách mới áp dụng cho những người dùng YouTube tại Anh, giờ đây không chỉ có người dân Mĩ và Canada có thể có quyền lợi được chia sẻ lợi nhuận từ quảng cáo trên trang YouTube của Google mà nó đã dần lan rộng ra các quốc gia. Hi vọng trong một tương lai không xa, tất cả các người dùng YouTube đều được hưởng chính sách này.

Theo nguồn tin từ phía YouTube cho hay, chương trình YouTube Partner Programme đã mở rộng đối với các người dùng YouTube tại Anh.

YouTube Partner Programme là một chương trình chia sẻ một phần lợi nhuận thu được từ quảng cáo của YouTube ăn theo các đoạn video do người dùng gửi lên trên trang chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới. Trước đó, chương trình YouTube Partner Programme đã có mặt tại Mĩ và Canada.

Để có thể có được quyền lợi này, người dùng phải đăng kí làm người dùng đối tác (partner), một hình thức giống như cộng tác viên của YouTube. Điều kiện để được chấp nhận thành người dùng đối tác là bạn phải thường xuyên gửi lên YouTube các đoạn video thông dụng với nội dung "sáng tạo" mà chưa từng được đăng ở bất cứ đâu. Ngoài ra các đoạn video đó phải được rất nhiều người xem.

YouTube chưa cho biết chính xác phần trăm lợi nhuận chia sẻ với người dùng đối tác nhưng theo như một phát ngôn viên của trang web này thì những người dùng đối tác tại Mĩ đã kiếm hàng nghìn USD mỗi tháng với các đoạn video có trên một triệu người xem.

Quang Minh (theo AFP/Yahoo!news)



Bình luận

  • TTCN (1)
Phạm Vĩnh Duy  6406

Cái vụ này nghe hay nhỉ. Không biết khi nào bác clip.vn nàh ta mới có vụ này nữa.