Nếu Apple lặp lại những gì đã thực hiện năm ngoái thì có thể hãng này sẽ công bố phiên bản hệ điều hành OS X Mountain Lion mới (hay còn có tên là OS X 10.8) vào ngày 25/7.

Hôm thứ Hai, 2/7, Apple dự kiến sẽ công bố lợi nhuận và doanh thu của hãng trong quý 2, từ tháng 4 đến tháng 6 vào ngày 24/7 tới đây.

Và theo nhiều nhà quan sát, nếu Apple lặp lại những gì đã thực hiện năm ngoái thì có thể hãng sẽ công bố phiên bản hệ điều hành OS X Mountain Lion mới (hay còn có tên là OS X 10.8) vào ngày 25/7. Cho đến nay, Apple chỉ chính thức xác nhận Mountain Lion sẽ được trình làng trong tháng 7 này. Người dùng các phiên bản OS X Snow Leopard hay Lion đều có thể nâng cấp lên phiên bản mới này.

OS X 10.8 sẽ được phát hành với giá 20 USD, thấp hơn 30% so với phiên bản 10.7 và chỉ bằng phân nửa so với bản nâng cấp hệ điều hành Windows 8 của đối thủ Microsoft sẽ được tung ra cuối năm nay. Người dùng sẽ có thể tải bản nâng cấp cho hệ điều hành Mac mới này từ cửa hàng trực tuyến Mac App Store.

Theo Apple, khách hàng mua máy Mac mới từ ngày 11/6 sẽ có thể nâng cấp miễn phí lên Mountain Lion. Hầu hết các nhà phân tích đều hi vọng Apple sẽ báo cáo con số doanh thu cao vào cuối tháng này.

Nhà phân tích tài chính Brian Marshall của ISI đã ước tính doanh số Q/2012 của Apple sẽ gồm 28 triệu điện thoại iPhone, tăng 38% so với năm ngoái; 14 triệu máy tính bảng iPad, tăng 51% so với cùng kì năm 2011; và 4,4 triệu máy tính Mac, nhiều hơn 12% so với năm ngoái.

Trong khi đó, chuyên gia của các hãng nghiên cứu thị trường Topeka Capital Markets và Pacific Crest Securities đều cho rằng doanh thu quý này của Apple sẽ đạt 39,2 tỉ USD, tăng 59% so với năm ngoái.

Theo PCWorld VN/ComputerWorld



Bình luận

  • TTCN (0)