Qualcomm vừa mới kí hợp đồng với hai nhà sản xuất chip là United Microelectronics (UMC) và Samsung để cung ứng các sản phẩm thuộc nền tảng VXL Snapdragon của hãng.

Qualcomm vốn là công ty chỉ chuyên về thiết kế chip và những công việc về sản xuất thành phẩm đều phải nhờ cậy đến các công ty gia công bán dẫn. Đối tác thường thấy nhất của Qualcomm là nhà sản xuất gia công bán dẫn Đài Loan, TSMC. Tuy nhiên, do gặp phải sự cố về quy trình công nghệ 28 nm nên TSMC không thể đáp ứng được nhu cầu mà Qualcomm đưa ra.

Chính vì lí do đó, Qualcomm đã phải kí kết với các nhà sản xuất khác, trong đó UMC sẽ bắt đầu xây dựng dây chuyền sản xuất 28 nm dành cho VXL Snapdragon S4 kể từ Q4/2012. Trong khi đó, những thương lượng trong bản hợp đồng giữa Qualcomm và Samsung vẫn còn là một điều bí ẩn.

Samsung vốn nổi tiếng là công ty dẫn đầu về thị trường smartphone với việc đã cho tung ra từ 48 triệu đến 52 triệu máy chỉ trong Q2/2012. Không chỉ có vậy, hầu hết các smartphone của Samsung đều sử dụng chip Exynos do chính nhà sản xuất Hàn Quốc chế tạo. Tuy nhiên, do yêu cầu từ các nhà mạng, Samsung đã phải thay thế dòng chip Exynos này bằng các sản phẩm của Qualcomm để hỗ trợ cho mạng 4G LTE ở tần số 700 MHz vốn phổ biến ở thị trường Bắc Mỹ.

Chính vì điều này, Samsung có lẽ sẽ phải chịu đựng khi nhìn thấy Qualcomm đang cướp mất một trong những thị trường béo bở nhất hành tinh. Mặc dù vậy, cả Samsung và Qualcomm đều đã kí kết chung vào một quy ước nhưng những điều khoản trong bản hợp đồng chắc chắn sẽ chẳng bao giờ được tiết lộ giữa hai công ty đang đối đầu nhau trên thị trường chip di động.

Theo Intomobile



Bình luận

  • TTCN (0)