Google Nexus 7

Google sẽ phát hành MTB Nexus 7 ra thị trường Anh mà không bao gồm các nội dung nhạc, tạp chí hoặc chương trình truyền hình do một nhóm nhà cung cấp dịch vụ truyền thông ở Anh ngăn cản.

Dự kiến MTB đầu tiên của Google sẽ được bán ra thị trường Anh vào ngày 19/7 tới đây. Mặc dù người dùng sẽ phải chi ra mức giá lên đến 169 bảng để sở hữu Nexus 7 nhưng họ sẽ không thể truy cập đầy đủ vào thư viện nội dung có trên thiết bị.

Trước đó, Amazon cũng không thể giải quyết các vấn đề về quyền nội dung với lí do tương tự, khiến hãng không thể phát hành Kindle Fire tại Anh.

Thất bại này ít nhiều sẽ làm Nexus 7 gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với iPad của Apple, dù có giá bán đắt hơn Nexus 7 đến 160 bảng nhưng lại có một thư viện khổng lồ về nhạc, phim và chương trình truyền hình.

Theo một phát ngôn phía Google thì hiện tại hãng không thể cung cấp các nội dung nói trên đến người dùng Nexus 7 tại Anh, tuy nhiên hãng sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ phim và truyền hình đáp ứng tiêu chuẩn về nội dung trong các tháng tới.

Quyền nội dung này liên quan đến việc Google cần phải đảm bảo quyền lợi cho các công ty kinh doanh nhạc và chương trình truyền hình ở nước sở tại. Cả Google và Amazon cho đến nay mới chỉ kí thỏa thuận cấp phép thành công tại thị trường Mỹ.

Sự thất bại này có thể mà một minh chứng về sự tổn hại mà Google phải đối diện trên việc kinh doanh MTB, đó là chưa kể việc hãng sẽ phải đối mặt với sự hiện diện của iPad mini nhỏ hơn có giá bán tốt hơn sắp ra mắt.

Nexus 7 là MTB đầu tiên chạy trên nền tảng hệ điều hành Google 4.1 Jelly Bean mới nhất và được tích hợp camera 1,2 Mpx ở mặt trước.

Theo Guardian



Bình luận

  • TTCN (0)