Lenovo đang đàm phán với Microsoft để được truy cập vào hệ điều hành Windows Phone giống như Nokia đang làm.

Hiện tại, các nhà sản xuất có thể sử dụng hệ điều hành Windows Phone trên các thiết bị của họ nếu muốn. Nhưng Microsoft đã khóa nền tảng, có nghĩa là các nhà sản xuất không thể tùy biến nó giống như họ có thể làm với Android.

Lenovo đang có kế hoạch sản xuất các điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone, đồng thời cũng muốn có thể tùy chỉnh giao diện người dùng trên hệ điều hành này – giống như HTC và Samsung đang làm trên Android.

Theo trang web WPDang của Trung Quốc, Lenovo đã gửi yêu cầu đến Microsoft để được quyền tùy chỉnh hệ điều hành của họ, và cũng đã cử những giám đốc của bộ phận R&D đến trụ sở của Microsoft đàm phán về vấn đề này. Trước đó, Microsoft đã có ý tưởng về việc để các nhà sản xuất tùy biến nền tảng Windows Phone, do đó, Lenovo có thể hi vọng một kết quả tốt.

Đây sẽ là một bước đi tích cực cho Windows Phone nếu Microsoft cho phép các công ty tuỳ chỉnh hệ điều hành, điều này khuyến khích các nhà sản xuất làm tăng tính năng của hệ điều hành trên các thiết bị khác nhau, do đó đem lại thị phần lớn hơn cho Microsoft trên thị trường di động vốn được thống trị bởi Android và iOS.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)