Dịch vụ tiểu blog Twitter đã cập nhật công cụ tìm kiếm của mình với nhiều cải tiến lớn và tính năng mới, giúp người dùng dễ dàng thực hiện các truy vấn hơn.

Sự thay đổi này làm cho thanh tìm kiếm của Twitter gần giống như chức năng tự động hiển thị gợi ý tìm kiếm của Google. Kết quả tìm kiếm sẽ được chia thành hai phần: từ tweet và ID người dùng. Như vậy sẽ dễ dàng hơn nhiều trong việc tìm các tweet (hay người dùng) mà mình đang cần.

Gần giống với Google, Twitter cũng được trang bị các tính năng như hiển thị kết quả tìm kiếm, hiển thị gợi ý tìm kiếm, sửa lỗi chính tả (nếu có) khi cụm từ tìm kiếm bị sai và đưa ra các gợi ý cho từ đúng, hiển thị các kết quả liên quan tới cụm từ cần tìm kiếm. Các trang kết quả sẽ được chia thành một phần là ID người dùng và các tweet. Trong phần tìm kiếm các tweet, người dùng có thể chuyển đổi giữa các tweet hàng đầu, tất cả các tweet, các tweet từ những người theo dõi.

Tuy có nhiều tính năng mới, giao diện cũng đã thay đổi để hiển thị kết quả tốt hơn nhưng Twitter vẫn còn khá yếu trong việc tìm kiếm trên kho lưu trữ riêng của mình. Kết quả tìm kiếm vẫn chưa đi sâu vào cơ sở dữ liệu. Một số thử nghiệm đã cho thấy việc truy vấn tìm kiếm đôi khi vẫn sai hoặc không trả lại kết quả.

Hiện tại, tính năng tìm kiếm mới của Twitter đã được cập nhật trên iPhone và các thiết bị chạy HĐH Android, tuy nhiên chưa có trên iPad.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)