Dự kiến trong năm 2013 sẽ có khoảng 150 triệu điện thoại di động được phát hành tại thị trường Trung Quốc với 1,3 tỉ dân, chiếm 14% thị trường điện thoại di động ở châu Á - Thái Bình Dương.

Và một thách thức đặt ra với Apple khi hãng đặt chân đến thị trường này chính là phải đối mặt với thiên đường "hàng giả".

Tính cho đến nay, Apple có 6 cửa hàng ở thị trường Trung Quốc, bao gồm 2 ở Bắc Kinh, 3 ở Thượng Hải và 1 ở Hồng Kông. Con số này dự đoán sẽ được nâng lên 25 vào cuối năm nay. Apple hiện cũng đang mở thêm các cửa hàng của mình tại Thành Đô và Thâm Quyến.

Theo một báo cáo gần đây, tốc độ mở rộng thị trường bán lẻ của Apple tại Trung Quốc có thể bị cản trở bởi hàng giả. Theo Andrew Milroy, phó chủ tịch viện nghiên cứu công nghệ thông tin khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Frost & Sullivan có trụ sở tại Singapore tiết lộ với Reuters rằng có những biến chứng ở các cửa hàng tại Trung Quốc mà người dùng không thể nào thấy ở các nước phương Tây.

Trong khi tiến độ mở rộng các cửa hàng của Apple tại Trung Quốc đang tỏ ra chậm lại bởi hàng nhái thì một số các cửa hàng giả mạo Apple cũng đã bán sản phẩm nhái theo các sản phẩm của Apple.

Theo ArcChart, dựa trên các số liệu và kết quả phân tích của mình tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương thì đến năm 2013, thị trường này sẽ có khoảng 150 triệu điện thoại di động giả chiếm 14% thị trường này và 7% thị trường thế giới. Đây là một con số đáng lo ngại trên thị trường di động vốn mang tính cạnh tranh cao này. Tuy nhiên, ARCchart thì lượng hàng giả tại Trung Quốc sẽ suy giảm kể từ sau năm 2013, đó là một tin vui đối với Quả táo.

Theo PC World




Bình luận

  • TTCN (0)