Ericsson mới ra tuyên bố hôm thứ sáu (01/02) về việc sẽ cắt giảm khoảng 4 000 nhân công sau khi lợi nhuận trong quí tư của hãng sản xuất ĐTDĐ Thụy Điển này sụt giảm so với cùng kì năm trước 42%

Ericsson cũng cho biết hãng này đang chuẩn bị các kế hoạch trước sự chững lại của thị trường di động thế giới.

Giám đốc điều hành Carl-Hendric Svanberg nói "Chúng tôi đang chuẩn bị cho một thị trường di động phẳng lặng của năm 2008 và các kế hoạch đang được đặt ra. Chúng tôi không thể bỏ qua những vấn đề cơ bản nhất nhưng 6 tháng cuối năm 2007 quả là rất thất vọng với chúng tôi"

Đi tìm nguyên nhân của sự suy giảm tài chính, Svanberg cho rằng đó là do sự chững lại trong dòng vốn đầu tư từ các nhà khai thác dịch vụ di động cũng như sự trỗi dậy mạnh mẽ của các đối thủ đến từ Trung Quốc và ông cũng qui trách nhiệm cho sự xuống giá của đồng USD khiến cho giá trị các sản phẩm bán ra của Ericsson bị sụt giảm tới 50%.

Ericsson cho biết lợi nhuận quí tư năm 2007 của công ti giảm xuống còn 879 triệu USD so với 1,52 tỉ USD cùng kì năm trước trong khi doanh thu tăng 1%. Tính trong cả năm, doanh thu tăng 4% và nếu như không tính sự suy giảm của đồng USD thì con số này phải là 8%.

Ericsson cũng cho biết trong quí tư vừa qua, các sản phẩm nâng cấp mạng lưới đắt tiền của Ericsson không bán được nhiều trong khi các sản phẩm mang tính lợi nhuận thấp lại là phần bán ra chủ yếu. Riêng với các sản phẩm liên quan đến mạng di động, mảng kinh doanh đóng góp tới 68% doanh số bán ra, đă sụt giảm 4%.

Để bù đắp vào sự khó khăn về tài chính, Ericsson sẽ tiến hành sa thải 1 000 nhân công tại Thụy Điển trong năm nay và 3 000 nhân công tại các chi nhánh ở các quốc gia khác.

Thành Việt (theo TheNewYorkTimes)



Bình luận

  • TTCN (0)