Do ít bị nhiễm vi rút DNS Changer nên người dùng Việt Nam không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi sự cố ngắt kết nối mạng.

Mặc dù Google và Facebook đã cảnh báo về việc người dùng bị nhiễm vi rút DNS Changer sẽ không thể tiếp tục sử dụng Internet từ ngày 9/7/2012, nhưng theo đại diện của BKAV, rất ít người Việt Nam bị nhiễm vi rút này.

Ngoài ra, do BKAV đã cập nhập vi rút DNS Changer vào cơ sở dữ liệu nhận dạng của các phiên bản phần mềm diệt vi rút BKAV nên người dùng có thể tải về để diệt.

Với vi rút DNS Changer, sau khi lây nhiễm vào máy tính của người dùng sẽ làm thay đổi hệ thống DNS của máy tính, hiểu một cách đơn giản như “cuốn danh bạ điện thoại” của Internet. vi rút này sẽ chuyển hướng người dùng đến các máy chủ DNS giả mạo, thông thường là các trang web giả mạo, lừa đảo hoặc những trang web quảng bá sản phẩm giả mạo.

Hồi tháng 11/2011, FBI và các nhà chức trách của nhiều nước đã bắt giữ nhóm tội phạm đứng sau mã độc, tuy nhiên, họ phải đối mặt với vấn đề về cách giải quyết hàng triệu PC đã bị nhiễm độc. Vì thế, FBI đã sử dụng hệ thống máy chủ của chính phủ Mỹ để thay thế cho hệ thống máy chủ DNS giả mạo để đảm bảo người dùng bị lây nhiễm loại vi rút DNS Changer vẫn có thể tiếp tục sử dụng Internet như thông thường. Vào ngày 9/7 tới đây, FBI sẽ đóng cửa hệ thống máy chủ tạm thời mà mình đang duy trì trong thời gian qua. Do đó, nếu máy tính của người dùng vẫn còn bị lây nhiễm loại vi rút DNS Changer và chưa kịp loại bỏ và khắc phục thì máy tính sẽ không thể truy cập vào Internet do các máy chủ DNS tạm thời do FBI cung cấp đã ngưng hoạt động.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)