Một số mẫu giảm giá của Samsung. Ảnh: Huy Nguyễn.

Các chương trình khuyến mãi và giảm giá rầm rộ của cửa hàng và nhiều hãng điện thoại đã làm cho thị trường điện thoại di động sôi nổi hơn bao giờ hết.

Dịp cận Tết Nguyên Đán, thị trường điện thoại sôi động trở lại, các cửa hàng lúc nào cung tấp nập người ra, kẻ vào. Ngoài lý do nhu cầu mua sắm cuối năm cao, đợt này, Nokia, Samsung, Sony Ericsson hay những hãng nhỏ hơn đều giảm giá một số model chủ chốt. Thêm vào đó, các siêu thị hay các chuỗi cửa hàng điện máy lại tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại mạnh, như [IN] - giảm giá 50% một số mẫu, hay Media Mart - mua điện thoại tặng lò vi sóng, nên lại càng kích cầu.

Giảm giá mạnh nhất trong đợt này là Nokia, thương hiệu chiếm 50% thị phần điện thoại trong nước, với gần 40 model, đặc biệt là các dòng cao cấp. Điển hình là Nokia N95 8 GB từ 13.439.000 đồng xuống còn 12,5 triệu đồng. N81 8 GB giảm từ 10,5 triệu đồng xuống chỉ còn 8,8 triệu đồng. Nokia 6110 giá cách đây một tháng là 7 triệu đồng, nay còn 6,6 triệu đồng, 7900 giờ chỉ còn 6,5 triệu (giảm khoảng 8 trăm nghìn đồng).

Samsung cũng điều chỉnh nhẹ, từ 1 đến 300.000 đồng, tập trung vào những điện thoại tầm trung như C520, D900, E840. Tuy nhiên, mức giảm đáng nói đến là Sony Ericsson P1i, hạ tới 1,5 triệu đồng. Đầu tháng 1, sản phẩm này có giá 9.880.000 đồng, giờ được bán là 8,4 triệu đồng.

Ảnh
Nhiều cửa hàng với các chương trình khuyễn mại riêng.
Các chiêu thức khuyến mại hút khác cũng vô cùng phong phú, ngoài tặng hộp trà, nước ngọt, bao lì xì như mọi năm, năm nay Nokia mở chương trình lớn với giải thưởng là xe ôtô Porsche trị giá 2 tỷ đồng. Samsung có chương trình cào trúng TV, tủ lạnh, dàn âm thanh... với tổng giải thưởng lên tới 8,4 tỷ đồng. Trong những ngày cận Tết, Sony Ericsson tung ra chương trình bốc thăm may mắn trị giá 2 tỷ đồng với các giải thưởng bằng vàng.

Song song với chương trình khuyến mại của hãng, bản thân các trung tâm điện máy, hệ thống siêu thị di động, cửa hàng bán lẻ đều có những chương trình riêng của mình. Chuỗi "shop" bán lẻ [IN] đã làm náo động thị trường với chương trình giảm giá 20 đến 50% cho một số mẫu điện thoại theo từng ngày. Ví dụ, một điện thoại Nokia 1200 chỉ còn 330.000 đồng, bằng nửa giá thông thường, hay Samsung X160 cũng chỉ còn nửa giá (550.000 đồng). Hệ thống siêu thị của Thế Giới Di Động tặng quà, kèm SIM hay phát phiếu cào để trúng xe máy, điện thoại iPhone.

Nhiều chủ cửa hàng cho biết, việc các hãng và "shop" bán lẻ đua nhau khuyến mãi, giảm giá như trên đã kéo khách trở lại với thị trường điện thoại di động đông hơn và hút họ vào thương hiệu của mình. Theo thống kê tại các cửa hàng lớn, như Mobilemaxx, Anh Vũ (Hà Nội), Thế Giới Di Động, Mai Nguyên (TP HCM), doanh số bán ra trong tháng rồi đã tăng từ 15 đến 20%.

Ảnh
Các thương hiệu lạ có doanh số bán hàng tăng lên. Ảnh: Huy Nguyễn.

Điểm mới của tháng giáp Tết này là doanh số các mặt hàng cao cấp đã nhích lên, tuy không nhiều. Dòng N-Series mới của Nokia như N82, N76... đang được chú ý nhiều nhất, bên cạnh đó là các "dế" nghe nhạc của Sony Ericsson, như W960i, K850i. Sản phẩm mới ra mắt Samsung G600 cũng thu hút được một lượng lớn người quan tâm. Đặc biệt, Mobiado Stealth chiếc điện thoại cao cấp, thiết kế tinh xảo và nhiều tính năng giải trí, mới được ra mắt đầu năm nay đang "cháy" hàng. Tại một số cửa hàng lớn, khách muốn mua phải đặt trước. Giá bán của sản phẩm là 2.450 USD.

Điện thoại xách tay "độc" cũng hút khách với các model như O2 Cocoon, Samsung Armani, Levi's. Trong đó, O2 Cocoon giá chỉ trên dưới 3 triệu đồng mà thiết kế đẹp nên dân chơi rất chuộng.

Thêm một điểm khác là số lượng người mua các thương hiệu mới như Mobell, Amoi, Bavapen cũng nhiều lên với doanh số tăng 20 đến 30%. Lý do bán chạy của những "gương mặt lạ" này là giá chỉ xoay quanh khoảng 2 đến 3 triệu đồng mà máy lại có nhiều tính năng giải trí.

(Theo Sohoa.net)



Bình luận

  • TTCN (0)