Đó là đề nghị của ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc công ty Viễn thông quốc tế (VTI), đơn vị thuộc VNPT được giao quản lí, vận hành khai thác vệ tinh Vinasat-1 và 2.

Công tác quản lí vận hành an toàn là đặc biệt quan trọng. Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh cũng quan trọng. Để nhanh chóng thu hồi vốn, VTI sẽ tiếp xúc với tất cả các khách hàng trong nước, khách hàng đang sử dụng dung lượng vệ tinh Vinasat-1 có nhu cầu sẽ đáp ứng ngay, các khách hàng tiềm năng, kể cả các cơ quan bộ, ngành, doanh nghiệp đang sử dụng vệ tinh của nước ngoài, VTI rất khẩn thiết đề nghị các đơn vị sử dụng vệ tinh của Việt Nam, đặc biệt Vinasat-2 sớm nhất có thể, ông Lâm Quốc Cường cho biết bên lề lễ bàn giao vệ tinh Vinasat-2 ngày 4/7 vừa qua.

VTI cho biết sẽ hết sức quyết liệt trong việc triển khai khai thác vệ tinh Vinasat-2. VTI cũng tích cực làm việc với các khách hàng, đối tác trong khu vực để sử dụng vệ tinh Vinasat-2. VTI mong muốn sớm kí kết hợp đồng với khách hàng trong nước và quốc tế để lấp đầy vệ tinh Vinasat-2 nhanh chóng thì thu hồi vốn sẽ diễn ra nhanh hơn. Được biết trong khu vực, đã có rất nhiều khách hàng sử dụng Vinasat-1 như Thái Lan, Singapore, Bangladesh, Lào…

Đối với vệ tinh Vinasat-2, VTI cung cấp dịch vụ với chất lượng rất cao, giá thành rất cạnh tranh. VTI rất mong muốn, quyết tâm thu hồi vốn cho Vinasat-2, ông Lâm Quốc Cường khẳng định.

VTI cũng đặc biệt quan tâm tới cung cấp nhiều loại hình dịch vụ thông tin vệ tinh để phục vụ trên lãnh thổ Việt Nam không kể đất liền mà còn vùng biển, biên giới, hải đảo để góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Có thể nói rằng, nguồn nhân lực có tăng lên nhưng tăng không nhiều, không quá 10% nhân lực đã bố trí cho Vinasat-1. VTI đã cố gắng tối ưu nguồn nhân lực, đào tạo, tự bồi dưỡng có sự kiểm tra, giám sát rất chặt chẽ để đảm bảo các cán bộ tham gia công tác quản lí, điều hành, khai thác vệ tinh.

Dự án Vinasat-2 có tổng vốn đầu tư khoảng gần 250 triệu USD, trong đó vốn của VNPT là 20%, còn lại là vốn đi vay. Dự án Vinasat-2 nhằm hướng đến mục tiêu chiến lược của quốc gia về tăng cường năng lực hạ tầng viễn thông, đáp ứng nhu cầu sử dụng vệ tinh của thị trường trong nước và khu vực.

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (0)