Màn hình Retina sẽ yêu cầu lượng điện năng cao hơn so, khó đáp ứng tiêu chuẩn của EPEAT

Apple vừa chính thức thu hồi 39 sản phẩm khỏi chứng nhận của EPEAT (Electronic Product Environmental Assessment Tool), tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thân thiện môi trường.

Cơ sở dữ liệu của EPEAT dựa trên cách thức làm thế nào sản phẩm đáp ứng một loạt các tiêu chuẩn môi trường theo các chủ đề liên quan đến nội dung tái sử dụng, tiêu thụ điện năng và tác động môi trường.

Việc Apple rút các sản phẩm khỏi EPEAT như muốn nói rằng công ty đã quay lưng lại với các tiêu chuẩn môi trường trong ngành công nghiệp, đặc biệt khi hãng muốn áp dụng những công nghệ tiên tiến hiện nay. Thực tế, Apple vẫn quảng cáo về tiêu chuẩn vàng của EPEAT dành cho sản phẩm iMac được bày trên trang sản phẩm chính thức của công ty, tuy đã loại bỏ logo EPEAT khỏi website.

Theo đại diện của EPEAT cho biết, Apple đã thông báo với EPEAT về việc thu hồi sản phẩm của mình khỏi cơ quan đăng kí sản phẩm của EPEAT và sẽ không còn sản phẩm nào của Apple được trình lên bảng xếp hạng môi trường của EPEAT nữa. Cũng theo đại diện này, EPEAT hi vọng Apple sẽ quay trở lại với tiêu chuẩn mà tổ chức đưa ra trong một ngày không xa.

Robert Frisbee, Giám đốc điều hành của EPEAT, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí CIO cho rằng việc rút các sản phẩm khỏi EPEAT dường như là một kế hoạch tương lai cho các thiết kế phần cứng mà Apple có thể hướng đến, chúng có thể không còn phù hợp với các tiêu chuẩn mà tổ chức này đưa ra.

Việc cung cấp màn hình Retina trên dòng MTXT MacBook Pro cũng như các phụ kiện không thể tháo rời (mà ở đây là pin), sẽ gây khó khăn trong việc nhận được giấy chứng nhận EPEAT. Bởi lẽ theo EPEAT, việc gắn pin vào trong thiết bị không thể tháo rời có nghĩa là người dùng sẽ không thể tái chế pin và case được nữa.

Theo PC Magazine



Bình luận

  • TTCN (0)