LG vừa xác nhận thông tin về việc hãng đang phát triển một smartphone mới hỗ trợ VXL lõi tứ kết hợp với camera có độ phân giải lên đến 10 Mpx để tăng sức cạnh tranh trên thị trường smartphone cao cấp.

Optimus 4X LTE là mẫu smartphone đầu tiên của LG được trang bị VXL lõi tứ và sẽ ra mắt ngay trong tháng này, tuy nhiên sản phẩm này chỉ hỗ trợ camera 8 Mpx, tương đương với mức camera có trên Samsung Galaxy S III và HTC One X.

Theo chủ tịch LG Electronics, Koo Bon-moo, tiết lộ rằng hãng đã lên kế hoạch phát triển một thiết bị mới chưa được đặt tên trang bị đầy đủ các công nghệ hiện đại từ các công ty con, bao gồm LG Display, LG Chem, LG Innotek hiện đang được nhiều hãng sản xuất khác kí kết hợp đồng sản xuất, bao gồm cả Apple. Đây là nền tảng được LG kì vọng có thể giúp công ty tạo ra những chiếc smartphone cao cấp hơn để cạnh tranh với những đối thủ đến từ châu Á như Samsung và HTC.

Theo tuyên bố gần đây của LG cho biết, hãng đã bán ra thị trường 3 triệu thiết bị tương thích với mạng LTE trên toàn thế giới và sẽ mở rộng thị trường thiết bị LTE thêm 10 quốc gia mới, đưa tổng số thị trường trên toàn thế giới lên con số 20. Con số này của LG thua xa đối thủ Samsung khi chỉ riêng tại Hàn Quốc hãng này đã bán ra 5 triệu smartphone hỗ trợ LTE.

Ghi nhận của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics thì trong Q1/2012 LG xếp ở vị trí thứ 4 trong ngành công nghiệp smartphone với 3,7 thị phần, trong khi Samsung dẫn đầu với 30,6%, Apple theo sau với 24,1% và Nokia là 8,2%.

Hiện thông tin về mẫu smartphone mới vẫn chưa được LG tiết lộ.

Theo TheNextWeb



Bình luận

  • TTCN (1)
Bình Minh UK  17

Hôm kia lượn qua trang facebook của LG thấy có cái thi Quick memo gì đấy lấy optimus phone với cả thấy tin loáng thoáng ở đâu LG đang làm superphone đúng không nhỉ. Cái smartphone trong bài này không biết có phải nói đến cái optimus g không?