Nhà sản xuất điện thoại thông minh HTC của Đài Loan đã phủ nhận tin đồn về kế hoạch cắt giảm nhân sự sau khi suy giảm lợi nhuận trong báo cáo tài chính mới nhất của họ.

Theo một báo cáo lên Sở Giao dịch chứng khoán Đài Loan được đăng tải trên trang Taipei Times, giám đốc tài chính và phát ngôn viên của công ty Chang Chia-lin cho biết tin đồn về việc cắt giảm việc làm tại HTC là "không đúng sự thật".

Vào thứ 6 tuần trước, đã có tin đồn đăng tải trên trang web tiếng Trung có tên United Evening News nói rằng HTC đã cắt giảm nhân sự tại các nhà máy trong nước cũng như cơ cấu lại văn phòng ở nước ngoài và các trung tâm nghiên cứu.

Cũng vào hôm thứ 6, HTC đã công bố lợi nhuận của Q2/2012. Theo đó, lợi nhuận trong quý này là 7,4 tỉ nhân dân tệ (246,7 triệu USD) giảm 57,8 % so với cùng kì năm trước (17,52 tỉ NDT hay 584,1 triệu USD).

Tuy nhiên, theo Chang Chia-lin, HTC vẫn loại bỏ các công việc không phù hợp để đối phó với doanh thu nghèo nàn và điều này là đúng với quy định của công ty. "Các công ty không gia hạn hợp đồng với người lao động khi hợp đồng hết hạn", phát ngôn viên nói thêm.

Ngoài ra, HTC cho biết họ cũng đã trải qua chuyển dịch cơ cấu tổ chức và cơ cấu điều chỉnh lực lượng lao động tại các văn phòng của mình ở Brazil và ở Bắc Carolina để nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng tính cạnh tranh.

Trước đó, HTC đã đóng cửa văn phòng tại Brazil hồi tháng trước, sa thải 30 nhân viên ở Sao Paulo và cũng đóng cửa một trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Durham, Bắc Carolina, Hoa Kì, sa thải 50 nhân viên tại đây.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)