Microsoft đã chính thức công bố mua lại Perceptive Pixel, một công ty chuyên về màn hình cảm ứng vốn với các sản phẩm có khả năng nhận diện đồng thời bằng bút và ngón tay.

Động thái này của Microsoft được cho là để nhằm tích hợp công nghệ Active Stylus của Perceptive Pixel trong các phiên bản tiếp theo của chiếc MTB Surface.

Active Stylus sử dụng các màn hình cảm ứng điện dung projected giúp nhận diện không chỉ điểm chạm tiếp xúc mà còn có thể nhận biết được khi đặt bút hay ngón tay cách khoảng nửa inch trước màn hình này. Phần mềm trên Windows có thể tận dụng ưu thế của các số đo về khoảng cách, thời gian, độ rộng… cùng những thông tin khác về đầu bút cảm ứng ngay cả trước khi chạm vào panel.

Perceptive Pixel cũng là công ty chịu trách nhiệm cho một số lượng lớn các màn hình cảm ứng đa điểm được thiết kế cho bàn cảm ứng Surface nguyên bản của Microsoft. Tại CES 2012, công ty cũng đã trình diễn một phiên bản có kích thước 82 inch có khả năng gắn tường, sử dụng công nghệ Corning Gorilla Glass 2 và có độ dày chỉ 6 inch. Ngoài ra, hãng còn có các phiên bản màn hình 27 và 55 inch và Perceptive Pixel cũng cung cấp một số công cụ phần mềm nhằm để sử dụng chung với các sản phẩm này.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)