CEO Stephen Elop với niềm hi vọng Lumia 900.

Trong phiên giao dịch hôm 9/7, giá một cổ phiếu của Nokia chỉ ở mức 1,84 USD, mốc thấp nhất trong vòng 16 năm qua, đẩy giá trị thị trường của công ty này hiện tại xuống còn 6,89 tỉ USD.

Nokia đã từng một thời thống trị thị trường di động, nhưng với sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của iPhone, sau đó là các thiết bị nền tảng Android, công ty đã dần dần mất đi ngôi vương của mình.

Với doanh số bán hàng liên tục giảm mạnh trong thời gian qua, Nokia đã phải thay đổi cơ chế hoạt động và sa thải không ít nhân viên. Hiện tại, công ty đang đặt toàn bộ tương lai của mình vào hệ điều hành Windows Phone của Microsoft.

Trong năm vừa qua, cổ phiếu của Nokia đã giảm 70% và giảm 94% trong vòng 5 năm trở lại đây. Theo đà trì trệ này, Nokia sẽ chạm mốc thấp nhất của công ty ở thời điểm trước năm 1994.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (1)
xuan quy  74

Stephen Elop phá tan nát nokia

với doanh nghiệp nhỏ phương châm hoạt động là nhanh nhạy. chấp nhận mạo hiểm để có bước tiến vượt bậc.

nhưng với một doanh nghiệp lớn thì ổn định phải là ưu tiên hàng đầu

vậy mà elop 3 lần đánh bạc với meego. window7 và window 8 cả 3 hệ điểu hành đều chỉ ở dạng tiềm năng lớn chứ chưa thực sụ thành công

nếu giống như samsung, htc bỏ symbian, tập trung vào cả window phone và android thì bây giờ không đến nỗi

sản suất điện thoại android để chặn sự bành trướng của thằng samsung. tập trung vào window để dành chiến thắng.

ngày xưa một hệ điều hành chiếm 90% thị phần thì tập trung vào 1 hệ diều hành là tốt nhưng bây giờ 3 hệ diêu hành cùng tồn tại thì bỏ qua ios không nói. không sản xuất android là bỏ đi một lượng khách hàng không nhỏ

mặc dù thằng android không mở hoàn toàn nhưng OEM còn chủ động hơn thằng window nhiều chí ít cũng không bị những quả bom như vừa rồi.

thế mạnh của nokia là điện thoại giá rẻ mà androi có thẻ tuỳ biến đẻ giảm giá tốt hơn winphone nhiều