Chip ARM và iPad là những ông vua của thế giới máy tính bảng, theo báo cáo của công ty nghiên cứu ABI Research.

Báo cáo của ABI Research tiết lộ những con số khá toàn diện về thị trường máy tính bảng hiện nay. Dưới đây là một số dữ liệu mới cho chuyên gia phân tích Jamie Townsend lọc ra từ báo cáo.

100% có Wi-Fi

Máy tính bảng hiển nhiên là thiết bị kết nối. Trong khi Wi-Fi là yêu cầu cơ bản trong định nghĩa tablet của ABI Research, nó sẽ tiếp tục thống trị trong các phương thức kết nối. Dù các nhà mạng đã kích cầu người dùng máy tính bảng sử dụng các gói cước dữ liệu của mình, số người dùng tablet tại nhà và văn phòng thông qua kết nối Wi-Fi sẽ tiếp tục củng cố vị trí số 1 của Wi-Fi.

98% dựa trên VXL ARM

Tablet yêu cầu kết hợp hiệu suất hoạt động và thời lượng pin trong hình thức tương tự di động hơn là máy tính. Cộng với việc Intel quá chậm chân trong thị trường chip di động, bộ vi xử lí nền ARM gần như độc quyền trên thị trường máy tính bảng.

81% có Bluetooth

77% có màn hình 9 inch hoặc lớn hơn

Với kích cỡ tương tự netbook và sự thuận tiện của màn hình cảm ứng như trên smartphone, máy tính bảng khai thác cách người dùng tiếp thu và xử lí dữ liệu bằng 2 tay. Phần lớn tablet xuất xưởng trong năm 2011 đều nằm trong dòng từ 9 tới 10 inch. Tuy nhiên, con số này có thể giảm trong 12 tháng tới.

63% tablet xuất xưởng là iPad

Mẫu tablet 9,7 inch này dẫn đầu số lượng các tablet xuất xưởng trong năm 2011, song chắc chắn con số này cũng sẽ giảm.

31% là thị phần hệ điều hành Android

Trong năm đầu tiên xuất hiện, lượng tablet Android xuất xưởng đã đạt 25% thị phần và kết thúc năm 2011 với 31% thị phần. Chính tablet Android đã dẫn đầu xu hướng máy tính bảng 7 inch.

30% có GPS

Tương tự cặp đôi Wi-Fi và Bluetooth, băng thông di động và GPS cũng thường là của cùng một nhà cung cấp linh kiện. Tỉ lệ tích hợp GPS vào máy tính bảng sẽ tăng khi sử dụng tablet khi đang di chuyển tăng lên.

27% có kết nối 3G/4G

Giảm từ tỉ lệ 40% năm 2010, ABI Research dự đoán phải mất 2 nưm nữa tỉ lệ này mới đạt được tới mức năm 2010, và còn mất thời gian hơn cho tới khi 3G/4G phổ biến trên tablet.

15% người mua không phải người tiêu dùng

Phần lớn người mua máy tính bảng đều là người tiêu dùng (khách hàng cá nhân) để dùng tại nhà hoặc văn phòng. 15% ở đây phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ/doanh nghiệp gia đình. Người dùng doanh nghiệp vẫn chưa sẵn sàng đón nhận tablet.

Theo ICTnews/Forbes




Bình luận

  • TTCN (0)