HTC Flyer

Theo một phát ngôn viên của HTC tiết lộ, hãng đang phát triển một máy tính bảng (MTB) mới thay thế cho Flyer mà hãng ra mắt lần đầu tiên vào năm ngoái tại thị trường Anh.

Phát biểu với PC Advisor, người phát ngôn của HTC cho biết thiết bị mới của công ty sẽ có điểm nhấn độc đáo nhưng không nói thêm bất kì thông tin khác về sản phẩm. Điểm độc đáo ở Flyer chính là bút stylus Scribe, xuất hiện trước khi Samsung giới thiệu S-Pen.

Việc công bố kế hoạch quay trở lại thị trường MTB của HTC diễn ra ngay sau khi có thông tin Microsoft dần muốn xa lánh HTC và không có ý định để HTC phát triển MTB Windows RT với lí do hãng này "còn thiếu kinh nghiệm trên thị trường MTB".

Chuyện này thực chất cũng không có vấn đề gì to tát với HTC khi hãng có thể sẽ gắn bó với nền tảng Android, và tùy thuộc vào thời điểm phát hành mà máy có thể chạy Android 4.1 Jelly Bean. Dường như HTC vẫn sẽ cung cấp cho sản phẩm của mình lớp giao diện người dùng Sense độc quyền vốn được xem là thế mạnh của hãng trên các sản phẩm smartphone.

Vào đầu năm nay có tin đồn cho rằng HTC đã hoàn tất một MTB với VXL lõi tứ, và tất cả đã sẵn sàng cho ngày ra mắt tại MWC 2012. Sản phẩm được biết dến với tên gọi Quattro, nhưng sau đó đổi tên thành Vertex, được cho là sử dụng VXL Tegra 3 của Nvidia, màn hình 10,1 inch có độ phân giải 720p và hỗ trợ âm thanh Beats Audio. Hệ điều hành được dự kiến đi kèm theo máy là Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Tuy nhiên, Vertex chưa bao giờ xuất hiện trên thị trường sau khi HTC thay đổi chiến lược đối với MTB. Tại cuộc trò chuyện với IntoMobile hồi đầu năm, hãng cho rằng sẽ suy nghĩ lại việc làm thế nào để tiếp cận thị trường MTB và cần phân biệt các đối thủ cạnh tranh. Điều này chắc chắn phù hợp với cách tiếp thị thận trọng mà đại diện HTC vừa phát biểu với PCAdvisor vừa qua.

HTC có thể sẽ theo gót Google và Amazon là phát hành một MTB có giá thành thấp. Nó sẽ trông giống như cách tiếp cận Kindle Fire, cung cấp dịch vụ phim trực tuyến HTC Watch và dịch vụ thưởng thức nhạc miễn phí. Ngoài ra người dùng cũng kì vọng về một dịch vụ lưu trữ đám mây mới và cải tiến của HTC sau khi hãng mua lại SyncTV và đóng cửa HTCSense.com.

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, để có thể cạnh tranh với các đối thủ thì HTC sẽ cần phải làm một điều gì đó với sản phẩm của mình, chẳng hạn như một sản phẩm có tính sáng tạo hơn một chút.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)