Apple vừa cho biết, không phải máy Mac nào cũng có thể nâng cấp được lên phiên bản OS X Mountain Lion, hệ điều hành sắp ra mắt ngay trong tháng 7 này.

Theo đó, những sản phẩm nhận được khả năng nâng cấp bao gồm iMac (giữa năm 2007 trở về sau), MacBook (cuối năm 2008 với vỏ nhôm, hay đầu năm 2009 trở về sau), MacBook Pro (giữa và cuối năm 2007 trở về sau), MacBook Air (cuối năm 2008 trở về sau), Mac mini (đầu năm 2009 trở về sau), Mac Pro (đầu năm 2008 trở về sau), Xserve (đầu năm 2009).

Mặc dù không đưa ra bất kì lí do cụ thể nào nhưng theo ArsTechnica, đồ họa trên hệ thống 64 bit chính là nguyên nhân chính bởi các dòng máy cũ hơn các sản phẩm nói trên chỉ sử dụng trình điều khiển đồ họa 32 bit

Quyết định này của Apple cũng đồng nghĩa với việc hãng sẽ loại các dòng máy cũ trong việc hỗ trợ nâng cấp để khuyến khích người dùng chuyển sang các dòng sản phẩm mới hơn. Mặc dù vậy công ty vẫn giữ cam kết phát hành các bản vá lỗi dành cho dòng sản phẩm cũ của mình.

Được biết Mountain Lion sẽ chính thức được phát hành vào tháng 7 thông qua Mac App Store theo dạng nâng cấp với giá 19,99 USD.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)