Theo nguồn tin từ Kantar Worldpanel Comtech, lần đầu tiên các smartphone Android chiếm ít nhất một nữa thị trường điện thoại thông minh ở Mỹ, Úc và các thị trường chính ở Châu Âu.

Trong tất cả các quốc gia trên, hệ điều hành của Google chiếm ít nhất một nửa doanh số bán hàng điện thoại trong vòng 12 tuần qua, tính đến hết ngày 10/6. Trong đó mức thấp nhất ở Ý với 49,6% và cao nhất ở Tây Ban Nha với 84,1%.

Theo Comtech, sở dĩ các smartphone Android được nhiều người lựa chọn bởi vì hệ điều hành này cung cấp cho người sử dụng một nền tảng hoạt động ổn định và dễ dàng nâng cấp, giá cả các thiết bị phải chăng và các tính năng đa phương tiện phong phú. Hơn nữa ,nhiều người không muốn chi hơn 80 USD cho một thiết bị di động, do đó 2 điện thoại thông minh Samsung Galaxy Ace và Galaxy Y được bán khá chạy ở những thị trường này.

Mặc dù smartphone Android chiếm 50,2% ở thị trường Mỹ nhưng con số này đã giảm 6,8% so với cùng kì năm ngoái. Ngược lại, Apple thu được thành công lớn với iPhone 4 và iPhone 4S khi nắm giữ 37,4 % thị phần, tăng 8,7 % so với năm ngoái.

Trái ngược hoàn toàn với sự tăng trưởng của Android và iOS là Blackberry và Symbian. Hai hệ điều hành này đang mất dần thị phần của mình. Blackberry chỉ chiếm 4,5% thị trường Mỹ giảm 4,3 % so với năm ngoái, Symbian còn thảm bại hơn ở mức 0,5 % thị phần.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)