Đây là ý tưởng mới của thành phố New York. Thành phố này đang chuyển các trạm điện thoại công cộng thành các điểm phát Wi-Fi miễn phí.

Trong khi nhiều trạm điện thoại đang ngày càng xuống cấp trầm trọng nhưng các công ty sở hữu chúng lại không muốn mất thời gian và tiền bạc để sữa chữa. Điều này gây ảnh hưởng đến cảnh quan của thành phố, nó cũng gây phiền toái đến một số người dân của thành phố này.

Thành phố New York đang tiến hành chuyển đổi ở các địa điểm tập trung đông người sau đó sẽ lan khắp trên toàn thành phố. Vừa qua đã có 10 địa điểm ở Manhattan, Brooklyn và Queens được đưa vào sử dụng. Trong tháng tới các điểm tiếp theo sẽ là Staten Island và Bronx…

Dịch vụ này được cung cấp miễn phí và có khoảng cách phát sóng lên tới hơn 90 mét. Với chi phí lắp đặt khoảng 2000 USD cho mỗi trạm thu phát sóng và 2 hãng truyền thông Van Wagner Communications and Titan Communication sẽ nhận được số tiền này từ thành phố. Hai hãng này cũng đang sở hữu 13.000 trạm điện thoại công cộng trên toàn thành phố.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)