MacBook Air của Apple đã gây được tiếng vang lớn tại hội nghị MacWorld vừa qua với dáng vẻ mảnh mai trang nhã của mình. Để có thể có được thiết kế hoàn hảo về hình dáng, kích thước như vậy, Apple đã phải đặt hàng Intel thiết kể bộ vi xử lí riêng. Tuy nhiên, ngay sau khi MacBook Air ra mắt không lâu, Intel lập tức kí hợp đồng bán thiết kế riêng này cho Lenovo và Fujitsu.

Phát ngôn viên của Intel cho biết : “Nếu các hãng sản xuất máy tính quan tâm tới bộ vi xử lí 65 nm Core 2 Duo này của chúng tôi thì Intel sẽ rất vui lòng tiến hành đàm phán.

Thông tin về việc đã có hai hãng sản xuất máy tính kí hợp đồng với Intel để có được sản phẩm vi xử lí được thiết kế riêng cho Apple đã được nhắc đến khá lâu nhưng chỉ mới đây danh tính của hai hãng sản xuất máy tính này mới lộ ra là Lenovo và Fujitsu.

Bộ vi xử lí mà Apple đã đặt hàng Intel thiết kế riêng cho MacBook Air vẫn thuộc dòng Merom thông thường với công nghệ 65 nm. Tuy nhiên, với thiết kế riêng biệt theo đơn đặt hàng, bộ vi xử lí Intel Core 2 Duo này đã thu gọn kích thước lại tới 60% và đồng thời cũng tiêu tốn ít năng lượng hơn trong khi tốc độ xử lí vẫn không hề kém (1,6 GHz và 1,8 GHz). Chính điều đó đã làm cho MacBook Air có được dáng vẻ mảnh mai trong khi vẫn không hề bị chê trách về hiệu năng bộ vi xử lí.

Ảnh
Kích thước bộ vi xử lí của MacBook Air nhỏ hơn tới 60% so với kích thước Intel Core 2 Duo thông thường. Nguồn Anandtech

Cho tới thời điểm hiện tại, theo như Intel cho biết thì ngoại trừ MacBook Air, bộ vi xử lí dòng Merom đặc biệt chưa hề có mặt trong bất kì sản phẩm laptop nào trên thị trường. Tuy nhiên, sẽ chẳng bao lâu nữa chúng ta sẽ đón nhận những dòng laptop mới siêu nhỏ, siêu nhẹ và mạnh mẽ đến từ Lenovo và Fujitsu.

Cũng phải nhắc lại rằng, trước đó Lenovo và Fujitsu cũng đã và đang nỗ lực để giành giật thị phần trong phân khúc thị trường laptop nhỏ, nhẹ dành cho doanh nhân khi cho ra các mẫu máy siêu mỏng thuộc dòng ThinkPad X (Lenovo) và LifeBook (Fujitsu)

Hiện Intel, Lenovo và Fujitsu chưa đưa ra bình luận nào.

Quang Minh (tổng hợp từ Cnet, DailyTech, InfomationWeek)



Bình luận

  • TTCN (0)