Trong vòng 2 năm trở lại đây, ngành công nghiệp không dây thế giới đã bị cuốn vào một trận chiến bản quyền kéo dài liên miên.

Trong vòng 2 năm trở lại đây, ngành công nghiệp không dây thế giới đã bị cuốn vào một trận chiến bản quyền kéo dài liên miên, với sự dính líu của hàng loạt tên tuổi lớn trong làng công nghệ thế giới.

Tuy nhiên, trong cuộc chiến tranh chấp quyền sở hữu bằng sáng chế công nghệ di động đó, hãng Apple của Mỹ là "tâm chấn" của khoảng 60% số vụ kiện tụng, hãng tin tài chính Bloomberg dẫn báo cáo mới nhất của công ty tư vấn Kanzatec IP cho hay.

Theo Kanzatec IP, cùng với việc thị phần toàn cầu đang tiếp tục tăng lên mạnh mẽ và lượng tiền mặt trong tay mỗi lúc một lớn hơn, Apple ngày càng trở thành mục tiêu lớn hơn và hấp dẫn hơn đối với những người đang sở hữu bản quyền sáng chế công nghệ.

"Tôi cho rằng, Apple sẽ tiếp tục là trung tâm trên sơ đồ kiện tụng của các công ty công nghệ thông tin di động hàng đầu cho tới khi nào Apple vẫn muốn duy trì vai trò thống trị trên thị trường", Feisal Mosleh, Phó chủ tịch cao cấp của Kanzatec IP, nhận định.

Vụ kiện cáo mới nhất liên quan tới Apple là về công nghệ khử tiếng ồn với nguyên đơn là Noise Free.

Ảnh
Sơ đồ các vụ kiện tụng liên quan tới bằng sáng chế giữa các công ty công nghệ hàng đầu thế giới trong vòng 2 năm qua.

Theo VnEconomy




Bình luận

  • TTCN (0)