Kĩ sư điện tử gốc Trung Quốc - Andrew Chang là một trong những tác giả của chiếc đai lưng đặc biệt này. LUMOback từng được giới thiệu tại hội chợ điện tử SXSW và gây ấn tượng với chức năng cảm ứng tư thế của mình.

Ảnh

Nhóm cho biết nhờ vào việc giới thiệu thiết bị này trên Kickstarter mà hãng đã kiếm được con số đầu tư ban đầu là hơn 100.000 USD. Trong hội nghị SXSQ, Andrew Chang đã đeo chiếc LUMOback này để biểu diễn cho chúng ta cách thức hoạt động của nó. LUMOback có chiều rộng 8,5 mm và chiều dài như một chiếc thắt lưng thông thường, nó được chiế tạo với một bộ cảm biến, một mô tơ rung, một bộ Blutooth 4.0 LE tương thích với HĐH iOS và pin Li - Ion giúp đai lưng hoạt động được 4 ngày liên tục. Các bộ phận bên ngoài của LUMOback gồm có một nút khởi động, đèn LED và một cổng USB. Nó có khả năng chống giật và một phần dây đeo đàn hồi co dãn để phù hợp với mọi vóc dáng.

Chiếc đai lưng này có ý nghĩa lớn nhất trong y học bởi thông qua việc kết nối với một thiết bị chạy iOS, LUMOback sẽ hiển thị mô phỏng các động tác như ngồi, chạy, bước hay nằm. Khi bạn đang đứng hoặc ngồi, nó sẽ cho bạn biết tình trạng thể chất dựa vào độ rung. Chi tiết hơn, nó còn cho biết là bạn đang đuối sức ở vị trí nào trên cơ thể. Hơn nữa, LUMOback còn lưu giữ lại động tác của người dùng và thực hiện việc phân tích. Do kết nối với iOS nên người dùng thậm chí còn có thể đăng tình trạng của mình lên các trang mạng xã hội.

Andrew và những người đồng sáng tạo cho biết giá của thiết bị này sẽ dao động ở mức 100 đến 150 USD và sẽ chính thức ra mắt vào mùa thu này.

Video giới thiệu LUMOback.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)