Theo trang công nghệ Sina, Nokia đã xác nhận sẽ sa thải một số nhân viên bán hàng của mình tại Trung Quốc và hợp nhất 4 chi nhánh của họ thành 2 chi nhánh.

Vào tháng 6 năm nay, Nokia đã công bố kế hoạch cắt giảm 10.000 việc làm trên toàn thế giới vào cuối năm 2013 và Trung Quốc, một trong những thị trường trọng điểm của Nokia, vẫn không ngoại lệ.

Nokia cũng đã có kế hoạch hợp nhất bốn cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc thành 2 cửa hàng, theo đó các cửa hàng ở Thượng Hải và Thành Đô (nằm ở phía Tây và phía Đông) sẽ được sáp nhập vào các cửa hàng bán lẻ tại Quảng Châu và Bắc Kinh (nằm ở phía Bắc và phía Nam). Các Giám đốc bán hàng phụ trách phía Tây và phía Đông sẽ được giao các trọng trách ở khu vực khác.

Doanh số bán hàng của Nokia tại quốc gia đông dân nhất thế giới này đã liên tục giảm kể từ năm 2010. Theo đó, Nokia đã giảm 23% doanh thu so với năm 2010 và 18% doanh thu so với năm 2011 (tương đương với 6,7 tỉ USD).

Trước đó, theo báo cáo không chính thứ vào hôm thứ 5 tuần này, Nokia Trung Quốc cho biết sẽ sa thải 300/500 nhân viên, chủ yếu là bộ phận bán hàng và bộ phận tiếp thị.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)