Sắm Tết trên mạng sẽ không phải chịu cảnh chen lấn như thế này. Ảnh: Thùy Linh.

Càng gần Tết, người mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng càng đông. Có một cách hết sức đơn giản để có thể sắm Tết mà không phải ra chen lấn và ra đường với cái lạnh cắt da cắt thịt trong những ngày này là mua hàng online.

Vàng mã cũng lên mạng

Mới về làm dâu, chị Hoàng ở phố Láng Hạ muốn lo chu toàn mâm cơm và đồ lễ để cúng tiễn ông Công, ông Táo về trời. Chẳng biết hỏi ai, chị lên mạng tìm lời khuyên. Vào một diễn đàn, chị thấy cả đồ hàng mã cũng được đưa lên mạng tại địa chỉ: hlink.vn Thấy thuận tiện chị đăng ký mua luôn quần, áo, mũ, giầy cho 3 vị thần cai quản bếp nhà mình với giá 35.000 đồng/bộ.

Trang web này, không chỉ có đồ hàng mã cúng Táo Công mà còn rất nhiều thứ khác như: bao lì xì, đồ lễ, tiền vàng. Tiền vàng 1 đinh có giá 6.000 đồng. Bao lì xì với nhiều chủ đề có giá từ 6.000 đến 8.000 đồng/bộ... Bộ quần áo mũ quan thần linh có giá 25.000 đồng.

Chị Minh Hà, chủ trang web này giới thiệu rộng rãi đến chị em phụ nữ tham gia diễn đàn tại website lamchame.com: “Dịp đầu xuân nhu cầu đi chùa chiền cúng lễ nhiều, mẹ nào có nhu cầu làm mâm lễ hoa quả cúng ông Hoàng Mười, ông Hoàng Bảy, Công đồng... liên lạc với mình. Đảm bảo đẹp, bê xách khắp nơi không rơi rụng. Đúng là thời đại internet, cái gì cũng trên mạng cả.

Mua Rượu, đào …online

Chỉ bằng những cú click chuột, người tiêu dùng có thể biết được rất nhiều thông tin về món hàng mình muốn mua, tha hồ lựa chọn, ngắm nghía hàng trước khi quyết định cũng như tham khảo được giá cả các mặt hàng cần thiết cho ngày Tết.

Khi đã chọn lựa được mặt hàng mình ưng ý với giá cả có thể chấp nhận được. Người tiêu dùng chỉ cần đăng ký mua hàng. Nhân viên bán hàng sẽ nhanh chóng liên hệ lại để thỏa thuận việc mua bán, giao hàng và thanh toán. Chỉ vài tiếng sau, bạn đã có thứ mà mình cần.

Cùng với mặt hàng độc đáo như vàng mã được lên mạng thì nhiều doanh nghiệp cũng kịp thời đưa những mặt hàng phục vụ Tết như lẵng quà Tết, rượu, đào...

Tại website hoichovietnam.com có đủ các mặt hàng cho ngày tết như rượu, bánh kẹo, bia, trà thuốc, thậm chí cả quất, đào, bonsai… Giá mỗi giỏ quà dao động từ 150 ngàn đến trên 1 triệu đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Truyền thông - phần mềm Century, chủ website hoichovietnam.com cho biết: “Trước Tết hơn 1 tháng, chúng tôi bắt đầu triển khai việc bán hàng qua mạng. Khách mua hàng chủ yếu ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi đã bán qua mạng được hơn 500 giỏ quà. Nếu khách hàng đặt mua dưới 10 giỏ thì sẽ nhận được hàng trong ngày. Trên 10 giỏ thì 2 đến 3 ngày là hàng đến nơi”.

Đối với những người không có thời gian thì mua hàng trên mạng là sự lựa chọn thông minh. Chị Vũ Thị Phượng, công ty cổ phần dịch vụ xuất khẩu phần mềm Tinh Vân vì quá bận với công việc làm lương thưởng nên không có thời gian đi mua hàng. Chị nhận được email giới thiệu về website bán hàng tết. Chị đăng ký mua vào buổi sáng thì buổi chiều nhận được 30 giỏ quà tết để tặng đối tác, khách hàng.

Chị Phượng cho biết: “Thuận lợi của việc đi chợ trên mạng là xem được nhiều mẫu mã mặt hàng, đỡ tốn thời gian ra ngoài. Giao tận tay cho từng khách hàng của mình. Tuy nhiên, phương thức thanh toán bằng tiền mặt của nhà cung cấp qua mạng này khiến chị không hài lòng. Chị muốn thanh toán bằng chuyển khoản. Về chất lượng cũng khó để kiểm tra được”.

Các website bán hàng tết thường có đủ các mặt hàng cho ngày Tết. Nhưng cũng có website bán từng mặt hàng chuyên biệt như thegioiruou.vn bán trên 800 loại rượu.

Website này cung cấp đủ các loại rượu như: vang, cognac, whisky, rhum…rượu trong nước cũng như nhập khẩu.

Ông Nguyễn Thiên Giang, phụ trách bán hàng qua mạng của thegioiruou.vn tiết lộ: “Ngày Tết, số lượng khách hàng mua qua mạng tăng gấp đôi. Có chai rượu giá 60 triệu vẫn có người mua”.

Cùng với nhiều lợi ích từ việc mua hàng trên mạng, người tiêu dùng nên cẩn thận chọn lựa nhà cung cấp uy tín, cần kiểm tra hàng hóa khi nhận hàng, cần có hóa đơn bán hàng ghi đầy đủ thông tin về đơn vị cung cấp hàng…

Để mua sắm trên mạng, bạn có thể truy cập vào một số website sau để mua hàng tết: golmart.vn; quatet-online.com; homemart.com.vn; muabanonline.vn; hoichovietnam.com; quaviet.com; quaviet.com.vn; thegioiruou.vn; hoadaonhattan.com

(Theo Thùy Linh-VTCnews)



Bình luận

  • TTCN (0)