Ngày 12/7, Nielsen đã công bố bản báo cáo về thị trường smartphone Mỹ kết thúc Q2/2012. Trong bản báo cáo này, Nielsen cho biết có tới 51,8% người dùng hiện đang sử dụng các smartphone chạy HĐH Android.

Trong 3 tháng vừa qua, cũng có tới 54,6% khách hàng mới mua các thiết bị Android, đây là một thông tin rất khả quan đối với các nhà sản xuất lấy Android làm nền tảng chính.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng của Android lại không hề ảnh hưởng tới iOS, hiện tại HĐH của "quả táo" đang nắm giữ 34,3% thị phần. Nếu nói về tốc độ tăng trưởng, độ tăng của Android không thể sánh bằng iOS khi chỉ mới quý trước HĐH này vẫn chỉ chiếm 23% thị phần thị trường smartphone tại Mỹ. Thêm vào đó, trong cuộc ganh đua giữa các nhà sản xuất, Apple vẫn thắng thế so với nhà sản xuất các thiết bị Android chủ yếu với 34% thị phần (nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc, Samsung chỉ xếp vị trí thứ 2 với 17% thị phần).

Ngoài Android và iOS, không có một HĐH nào có thị phần ở mức 2 con số như vậy, chỉ có 8,1% thị phần còn lại dành cho BlackBerry và những HĐH khác. Cụ thể, BlackBerry chiếm 4% thị phần, các thiết bị Windows Phone 7 và Windows Mobile chiếm 4,3%.

Như vậy, Android và iOS đều là kẻ chiến thắng trong quý 2 năm nay trong khi BlackBerry và Windows tiếp tục rơi vào vòng xoáy suy thoái. Nhìn tổng thể, thị trường smartphone tăng trưởng mạnh trong quý 2 với 54,9% dân số Mỹ sử dụng smartphone, 2/3 số lượng điện thoại được tiêu thụ trong quý qua đều là smartphone. Chính vì thế, Nielsen dự đoán rằng, trong quý tới rất có thể thị trường điện thoại sẽ bị smartphone chiếm giữ với khoảng 60% thị phần.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)