Google Nexus 7.

Nexus 7 chạy Android 4.1 với giá hơn 5 triệu đồng, Galaxy Tab 2 7.0 có 3G, nghe gọi nhắn tin hay Microsoft Surface chạy Windows 8 là những tablet đáng chờ đợi nhất.

Sau khởi đầu không thực sự thành công của Android, khoảng cuối năm 2012 được dự đoán là sự cạnh tranh giữa tablet chạy Windows 8 và máy tính bảng từ Apple. Tuy nhiên, Google cũng cho thấy tính "chịu khó" thay đổi liên tục của mình nhằm cải thiện giao diện người dùng và tính năng trên máy tính bảng mà mở đầu là Android 4.1 với Project Butter trên Nexus 7.

Dưới đây là 5 mẫu tablet đáng chờ đợi trong thời gian tới.

Google Nexus 7

Mới chỉ được giới thiệu cách đây hơn 3 tuần nhưng Nexus 7 rõ ràng là chiếc tablet đáng được chờ đợi nhất ở thời điểm hiện tại. Máy có cấu hình mạnh nhưng giá bán lại chỉ từ 199 USD, tương đương với Kindle Fire của Amazon. Ngoài ra, sản phẩm cũng chạy hệ điều hành Android 4.1 mới nhất và do hai tên tuổi lớn hợp tác sản xuất là Asus và Google.

Nexus 7 trang bị màn hình kích thước 7 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel tấm nền IPS với lớp kính chịu lực Corningtừ Gorilla. Cấu hình của Nexus 7 khá mạnh với vi xử lí Nvidia Tegra 3 lõi tứ và 12 lõi đồ họa, bộ nhớ RAM 1 GB, webcam phía trước 1,2 Mpx, kết nối Bluetooth, Wi-Fi chuẩn n, cổng microUSB, NFC và GPS.

Máy dự kiến sẽ có mặt trong tháng tháng sau tại Việt Nam với mức giá được nhiều cửa hàng hiện nay cho đặt trước là 5,6 triệu đồng.

Microsoft Surface

Ảnh
Microsoft Surface.

Dù là hãng chuyên sản xuất phần mềm nhưng việc tung ra một mẫu máy tính bảng do chính mình sản xuất đã khiến Microsoft được chú ý hơn bao giờ hết. Đặc biệt là sản phẩm này, chiếc Surface sẽ chạy Windows 8, phiên bản được cải thiện nhiều cho tablet.

Đáng tiếc là máy sẽ bán ra khá muộn, sau khi Windows 8 chính thức ra mắt vào tháng 10 tới đây.

Surface có hai phiên bản, một chạy Windows 8 RT với giá từ 599 USD và bản chạy Windows 8 Pro với giá 799 USD.

Samsung Galaxy Tab 2 7.0

Ảnh
Samsung Galaxy Tab 2 7.0.

Mẫu Galaxy Tab 7 inch thế hệ mới của Samsung đã được thông báo giá bán chính thức tại Việt Nam là 9,5 triệu đồng cho phiên bản có 3G, hỗ trợ nghe gọi và nhắn tin như điện thoại. Máy dự kiến sẽ bán ra ngay trong tháng này.

Sản phẩm trang bị màn hình 7 inch độ phân giải 1.024 x 600 pixel, cấu hình tốt với chip lõi kép 1 GHz, RAM 1 GB, camera 3 Mpx phía sau và VGA mặt trước.

Thiết bị chạy Android 4.0 mặc định từ khi bán ra. Một vài thay đổi trên máy so với thế hệ đầu, model này nặng 344 gram, dày 10,5 mm, cứng cáp khi cầm trên tay, dù vẫn sử dụng vỏ nhựa.

Asus Tablet 810

Ảnh
Asus Tablet 810.

Dù tablet Android chưa tạo được dấu ấn rõ nét trên thị trường nhưng mẫu Transformer và Transformer Prime mà Asus ra mắt trong vòng hơn một năm qua đã gây được những tiếng vang nhất định. Ưu điểm nổi bật nhất của dòng máy này đã được hãng máy tính Đài Loan kết hợp với hệ điều hành Windows 8 và cho ra đời Tablet 810 tại Computex 2012 vừa qua.

Asus Tablet 810 chạy hệ điều hành Windows 8 với màn hình 11,6 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel tấm nền Super IPS+ giống Transformer Prime hỗ trợ tối đa 10 điểm cảm ứng, vi xử lí Intel Atom thế hệ tiếp theo, bộ nhớ RAM 2 GB và bộ nhớ eMMC dung lượng 64 GB

Samsung Galaxy Note 10.1

Ảnh
Samsung Galaxy Note 10.1.

Galaxy Note 10.1 là phiên bản "bự" của chiếc Galaxy Note đang bán khá tốt trên thị trường. Samsung quyết định đưa những trải nghiệm phần mềm hỗ trợ viết vẽ với bút S-Pen vào một màn hình lớn hơn.

Galaxy Note 10.1 gần đây được nâng cấp phần cứng sử dụng chipset Exynos 4412 với vi xử lí Cortex-A9 lõi tứ tốc độ 1,5 GHz của ARM, thay cho loại chip 2 nhân trước kia. Trong khi đó, GPU của thiết bị được cho là sẽ được sử dụng thế hệ chip mới hơn: Mali T-604, loại chip có khả năng cho tốc độ cao gấp 5 lần và có thể nâng cấp lên 4 nhân.

Máy sẽ được khoảng quý 3 năm nay với giá chưa được tiết lộ.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)