Kết hợp với một bản án trước đó, các nhà sản xuất màn hình LCD lớn đã phải nộp phạt số tiền tổng cộng lên đến hơn 1 tỉ USD do có hành vi thông đồng ấn định giá bán màn hình LCD.

LG Display vừa đồng ý trả 380 triệu USD để giải quyết vụ kiện cáo buộc công ty âm mưu ấn định giá bán trong thị trường màn hình LCD, đây là số tiền nộp phạt lớn nhất so với những nhà sản xuất khác trong lần tuyên phạt này.

Theo Reuters, tổng cộng có 3 công ty đồng ý trả 571 triệu USD để giải quyết vụ kiện cáo buộc các nhà sản xuất màn hình LCD thông đồng để làm tăng giá màn hình sử dụng trong TV, MTXT và các thiết bị điện tử khác. Cùng với LG Display còn có 2 công ty khác là AU Optronics và Toshiba với số tiền nộp phạt tương ứng lần lượt là 170 triệu USD và 21 triệu USD.

Trước đó một vụ kiện tương tự cũng diễn ra với cáo buộc 7 công ty sản xuất màn hình LCD, bao gồm Samsung, Sharp và Hitachi tiến hành thông đồng giá bán, và số tiền mà những công ty này phải nộp phạt lên đến 535 triệu USD.

Ngoài ra, một năm trước liên minh châu Âu cũng đã đưa ra phát quyết yêu cầu nhiều nhà sản xuất màn hình LCD nộp phạt số tiền 856 triệu USD do thông đồng giá bán màn hình trong phạm vi giữa tháng 10/2001 đến tháng 2/2006 tại thị trường này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)