Ngày 12/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã khởi động chuyên trang lấy ý kiến trẻ em trên Internet và các hoạt động thăm dò ý kiến trẻ em về sửa đổi Luật Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhằm thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em tại Việt Nam.

Tại buổi họp báo, ông Đặng Hoa Nam, Phó cục trưởng cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết: chuyên trang thăm dò ý kiến trẻ em trên internet về sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em sẽ được đăng trên website chính thức: ykientreem.molisa.gov.vn.

Nếu trẻ em gọi điện thoại qua tổng đài 18001567 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí đều được hỏi ý kiến về hai nội dung trên. Còn đối với loại hình phát phiếu hỏi trực tiếp sẽ được thực hiện tại 10 tỉnh, thành phố thuộc 6 vùng kinh tế- xã hội (Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hà Nội, Quảng Trị, Quảng Nam, Kon Tum, TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp).

Thời gian lấy ý kiến của trẻ em trên mạng internet và tổng đài 18001567 từ ngày 12/7 đến 12/9/2012. Sau thí điểm này, các cuộc thăm dò ý kiến có thể được tổ chức định kì với tất cả các vấn đề có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em.

Cùng với các Diễn đàn trẻ em, các cuộc điều tra xã hội học khác, ý kiến của trẻ em sẽ được ghi nhận một cách chính thức trên phạm vi rộng.

Theo GĐVN



Bình luận

  • TTCN (0)