EZSecu EZ850. Nguồn PcWatch

Một công ti sản xuất ổ cứng của Nhật Bản đã cho ra đời một loại ổ cứng di động nhỏ gọn và đặc biệt hết sức an toàn khi cho tích hợp thêm chức năng bảo mật cho thiết bị bằng một bàn phím yêu cầu nạp mật mã PIN mỗi khi sử dụng.

Ổ cứng đặc biệt này có tên EZSecu EZ850. Với kích thước vỏ 79,5 x 129,7 x 23 mm và một giao diện USB 2.0, về cơ bản nó giống như các ổ cứng di động 2,5 inch SATA kết nối qua cổng USB thông thường mà những người sử dụng máy tính xách tay đã khá quen thuộc. Điểm khác biệt của nó là có một màn hình cảm ứng gồm 10 chữ số ở một bên mặt của vỏ ổ cứng.

Để sử dụng, người dùng buộc phải nạp vào một mã số PIN lên đến 6 chữ số từ màn hình cảm ứng nếu không máy tính sẽ không thể nhận dạng được ổ cứng.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về việc liệu sản phẩm này có được bán ra thị trường ngoài Nhật Bản hay không nhưng các nguồn tin thân cận phía công ti phân phối cho rằng EZ850 sẽ có thể được bán ra ngoài thị trường nội địa.

Hiện tại, nếu bạn ở Nhật Bản thì có thể sẽ mua đựoc sản phẩm này kể từ giữa tháng 2 với giá khoảng 14 800 JPY (tương đương khoảng 140 USD).

Ảnh
Ổ cứng mã PIN của IOTEK

Ổ cứng Z850 này được nhận định là rất giống với một sản phẩm của công ti IOTEK (Hàn Quốc) được giới thiệu ra vào tháng 11 năm ngoái với cùng một kiểu dáng thiết kế và màn hình cảm ứng nạp mã PIN. Tuy nhiên, điều này không quá ngạc nhiên vì đã từ lâu, các hãng sản xuất thiết bị lưu trữ bắt đầu quan tâm đến vấn đề bảo mật cho thiết bị. Các phương pháp đã được áp dụng có thể kể ra gồm tích hợp mă hóa dữ liệu, yêu cấu mật khẩu PIN và nhận dạng vân tay trong đó phương pháp sử dụng mă PIN được đánh giá là một phương pháp đơn giản và hiệu quả.

Thành Việt (theo PCWorld)




Bình luận

  • TTCN (2)
mptu  325

Không hiểu đây chỉ là vỏ ổ cứng thôi hay là ổ cứng mà không thấy ghi dung lượng ổ cứng nhỉ?

Thành Việt  1360

Theo thông tin từ bên PCWorld thì có vẻ như nó đã bao gồm luôn một ổ cứng SATA 2,5 inch đi kèm.
PCWorld còn đặt ra câu hỏi là liệu tách phần ổ cứng đó ra và ghép vào một vỏ thông thường thì có đọc được dữ liệu không?
Qua tìm hiểu thêm thì mình được biết là sản phẩm này không kèm theo ổ cứng mà nó yêu cầu người mua phải chuẩn bị sẵn một ổ cứng SATA 2,5 inch (có thể mua tại cửa hàng đó hoặc có sẵn từ trước). Sau khi lắp vào vỏ này, nó sẽ tự động được có thêm chức năng bảo vệ "presevation function" để tránh bị đọc dữ liệu nếu truy cập thông qua một vỏ khác. Chức năng này chỉ hoạt động với định dạng NTFS. Như vậy có thể hiểu giá ở trên chưa bao gồm ổ cứng.
Một điều ngạc nhiên là nếu khách hàng mà quên mật mã PIN thì công ti cũng không thể nào khôi phục giúp!
Rất xin lỗi bạn đọc vì thông tin không được rõ ràng. Nay xin bổ xung thêm.

TV.