Giới phân tích ước tính Apple đã xuất xưởng tới 20 triệu iPad trong quý gần nhất, bỏ xa mức kì vọng 13,5 triệu máy trước đó.

Đà tiêu thụ của Apple iPad hoàn toàn không có dấu hiệu giảm tốc. Trang CNET đưa tin, ban đầu hãng Needham & Company ước tính Apple chỉ xuất xưởng khoảng 13,5 triệu iPad trong ba tháng vừa qua. Tuy nhiên, trong báo cáo mới nhất gửi cho giới đầu tư, hãng này đã nâng mức dự kiến lên gấp rưỡi, tương đương với 20 triệu máy iPad.

Nếu như con số này khớp với thực tế thì Apple sẽ xác lập được một kỉ lục tiêu thụ mới trên thị trường máy tính bảng. Cùng thời gian này năm ngoái, hãng mới chỉ bán được 9,25 triệu iPad. Còn trong quý 1 năm nay, doanh số tiêu thụ của iPad cán mốc 11,8 triệu máy.

Với việc chiếc máy tính bảng của Apple ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng, Needham & Company tin rằng không lâu nữa, iPad sẽ qua mặt cả iPhone về sức tiêu thụ.

“Theo quan điểm của chúng tôi, việc iPad xuất xưởng nhiều hơn iPhone chỉ còn là vấn đề thời gian”, chuyên gia Wolf bình luận trên AppleInsider. iPad đang xâm lược thị trường doanh nghiệp với tốc độ nhanh hơn nhiều so với iPhone. Hơn nữa, iPad sẽ được bày bán tại Trung Quốc từ ngày 20/7 tới. Đây đều là những sự kiện giúp tăng mạnh doanh số, bởi giờ Apple đã chính thức cung cấp tiếng Trung và dịch vụ địa phương trên nền tảng iOS.

Apple sẽ công bố kết quả tài chính quý 2 vào ngày 24/7, tuy nhiên cần lưu ý rằng Apple sẽ công bố con số bán được, còn báo cáo của Wolf là lượng máy xuất xưởng. Vì vậy, số liệu của Needham có thể cao hơn đôi chút so với doanh số bán được thực tế.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)