Trên thực tế có một vài ý tưởng thiết bị công nghệ tỏ ra vô cùng hữu dụng xứng đáng được biến thành hiện thực. Khái niệm Moldable Mouse là một trong số đó, thiết kế thông minh này đã đoạt giải thưởng Red Dot Design trong năm 2007.

Chú "chuột" Moldable Mouse chính là ý tưởng của hãng Lite-On Technology nhằm giúp người dùng giảm thiểu nguy cơ mắc phải những chấn thương liên quan đến việc sử dụng chuột máy tính chẳng hạn như hội chứng viêm ống cổ tay (Carpal Tunnel Syndrome).

Ý tưởng này rất tuyệt vời và hết sức cần thiết trong điều kiện hiện nay bởi vì hầu hết chuột máy tính đều khá cứng và được thiết kế với cùng một kích cỡ duy nhất (không phù hợp cho mọi đối tượng) nên thường dẫn đến những tổn thương cho cổ tay.

Moldable Mouse được cấu tạo từ đất sét nhẹ không chứa chất độc hại, được bao bọc bởi một lớp pha trộn giữa sợi ni lông và polyurethane, một loại nhựa tổng hợp dùng để chế tạo sơn. Vì vậy nó có thể dễ dàng được nhào nặn thành những hình dạng khác nhau tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Sau khi đã vừa ý với khuôn dạng, bạn có thể đặt các nút nhấn được trang bị công nghệ nhận dạng tần số sóng vô tuyến RFID và bánh lăn cảm ứng tại bất kỳ vị trí nào trên thiết bị.

Tất nhiên, các thành phần cơ bản của thiết bị vẫn bao gồm các vi mạch, laser và pin cấp nguồn nhưng kết cấu đặc biệt này của Moidable đă giảm thiểu tối đa sự có mặt của nhựa mà thay thế bằng đất sét và sợi tổng hợp.

Moldable Mouse xứng đáng là sản phẩm thể hiện rõ nét nhất tinh thần bảo vệ môi trường sinh thái.

Hi vọng rằng, năm chuột Mậu Tí sẽ có thật nhiều những chú chuột Moldable Mouse được cho ra đời.

Theo Yahoo



Bình luận

  • TTCN (0)