Theo đại diện của HP cho biết, công nghệ điện bộ nhớ memristor sẽ không xuất hiện trong dòng sản phẩm bình dân cho đến 2014.

HP vẫn đang liên hệ đến các đối tác sản xuất để quyết định thời điểm chính thức thương mại hóa sản phẩm dựa trên nền tảng memristor này.

Memristor được hi vọng sẽ thay thế cho các dòng điện trở thông thường. Điểm khác biệt so với các điện trở và bản mạch hiện nay là memristor có thể lưu trữ lịch sử thông tin mà chúng nhận được. Đặc điểm này sẽ cho phép máy tính có thể hiện thực hóa quá trình bật máy tức thời (instant-on) mà không cần phải trải qua quá trình khởi động khi bộ nhớ đã có thể lưu trữ hầu hết các trạng thái trước đây của chúng.

Bên cạnh đó, công nghệ này còn có thể giảm điện năng tiêu thụ bởi máy tính sẽ không cần phải tải dữ liệu.

Trước đây, HP đã từng dự định cho tung ra các thiết bị memristor vào 2013. Phụ thuộc vào các đối tác sản xuất của HP, những thiết bị bình dân hỗ trợ công nghệ này có thể sẽ xuất hiện vào hè 2014. HP đã cộng tác với công ty Hynix nhằm hỗ trợ trong việc gia công từ các nhà máy và Hynix cũng rất hi vọng công nghệ này sẽ có thể giúp gia tăng doanh số bán hàng công nghệ bộ nhớ thông thường của hãng.

Theo Electronista



Bình luận

  • TTCN (0)