Trong báo cáo mới nhất, hãng bảo mật Symantec đã cảnh báo rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện đang là đích ngắm mới của hacker, nhất là trong nửa đầu năm 2012.

Theo số liệu của Symantec, những cuộc tấn công nhằm vào các doanh nghiệp có ít hơn 250 nhân viên ngày càng nhiều và diễn biến phức tạp. Vào cuối tháng 12 năm ngoái, mới có 18% các cuộc tấn công hướng vào đối tượng này nhưng tới tháng 6 năm nay con số đó đã tăng lên 36%.

Ngoài ra, theo số liệu thống kê, có tới 50% các cuộc tấn công tập trung vào các công ty dưới 2500 nhân viên. Theo Symantec, sở dĩ hacker ngày càng nhắm tới mục tiêu này là vì các đơn vị nhỏ có khả năng bảo mật kém hoặc không thể tự vệ khi bị tấn công.

Các công ty nhỏ này thường là đối tác của những công ty lớn hơn, do đó thay vì tấn công dữ liệu của các tập đoàn lớn (vốn vô cùng khó khăn), hacker có thể khai thác qua các công ty nhỏ sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Tuy nhiên, Symantec cho biết những doanh nghiệp lớn (trên 2500 nhân viên) vẫn bị tấn công nhiều hơn, trung bình 69 đợt/ngày. Ngoài ra, theo số liệu cho biết các doanh nghiệp liên quan tới công nghiệp quốc phòng vẫn bị tấn công nhiều nhất với 7,3 đợt/ngày.

Có vẻ như hacker đang chuyển hướng, vì vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tăng cường đầu tư vào bảo mật nhằm bảo vệ dữ liệu của mình tránh bị đánh cắp, Symantec khuyến cáo.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)