Trong khi những cân nhắc thận trọng của hội đồng quản trị tập đoàn Yahoo còn cần thêm khá nhiều thời gian để đi đến kết luận cuối cùng về việc có chấp nhận lời đề nghị sáp nhập của Microsoft hay không thì những nguồn tin thân cận phía Yahoo tiết lộ ra rằng hãng này đang xem xét cả khả năng sẽ liên kết với Google!

Cũng cần nhắc lại rằng hôm 31/1 vừa qua, Microsoft chính thức gửi lời đề nghị mua lại Yahoo với giá 44,6 tỉ USD nhằm mục đích tạo ra một liên minh chống lại gã khổng lồ trong làng dịch vụ trực tuyến Google.

Đề nghị này của Microsoft ngay lập tức buộc hội đồng quản trị của Yahoo đối mặt với việc đưa ra các phương án để chấp nhận hoặc không chấp nhận một cách hợp lí nhất bởi Yahoo thực sự đang rất khó khăn khi đã phải lên kế hoạch sa thải 1000 nhân viên của mình.

Theo các nguồn tin thân cận với Yahoo thì trong các phương án đề ra, Yahoo cân nhắc cả đến việc sẽ liên kết với Google để tránh bị Microsoft thâu tóm với mức giá 44,6 tỉ mà theo như Yahoo là một mức giá thấp hơn giá trị thực.

Nguồn tin này còn cho biết thêm Yahoo đã nhận được các liên lạc đầu tiên của các công ti truyền thông, công nghệ, tài chính về việc đề nghị hợp tác. Tuy nhiên, nguồn tin này cũng chưa biết liệu các cuộc ngã giá đã tiến hành hay chưa.

Theo như tạp chí Wall Street Journal hôm chủ nhật cho biết, CEO của Google Eric Schmidt đã có cuộc điêm đàm với CEO của Yahoo Jerrry Yang và đưa ra đề nghị giúp đỡ Yahoo trong mọi nỗ lực chống trả lại lời đề nghị của Microsoft.

Động thái này của Yahoo được cho là một đòn kích để phía Microsoft phải nâng giá trị của thương vụ này lên bởi theo các chuyên giá của phố Wall thì giá trị cổ phiếu của Yahoo có thể lên đến 39 - 45 USD chứ không chỉ là mức 31 USD/cổ phiếu như đề nghị của Microsoft.

Trước đó cũng có những nhận định rằng Microsoft và Yahoo có sự khác biệt rất lớn về văn hóa kinh doanh. Tuy nhiên, các đối tác có thể khác của Yahoo cũng không hề có ưu điểm hơn về mặt này. Riêng với Google, chắc chắn tập đoàn này sẽ không hề dễ dàng nếu muốn nhúng tay vào thương vụ này vì những vướng mắc trong vấn đề độc quyền, vấn đề mà chính Google đang sử dụng để chỉ trích Microsoft.

Hiện Yahoo và Google chưa đưa ra lời bình luận nào về các thông tin này.

Quang Minh (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)